Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1991, Side 130

Andvari - 01.01.1991, Side 130
128 BOLU GÚSTAVSSON ANDVARI smáagnir, sem koma þar fram til þess síðar að hverfa niður í djúpið og lifa þar eilíflega í skoðun og kærleika, lausir við allar persónulegar þarfir í algleymisfögnuði. Á góðu og illu er ákaflegur munur; hið góða verðlaunað og hið illa endurgoldið; en hvort tveggja er nauðsynlegt, og þess vegna er eilíf útskúfun óhugsandi. Hið eilífa líf er fólgið í kærleikanum. Því lifa góðir menn eilífu lífi þegar hér á jörð. Dauðinn er framför fólgin í því að maðurinn losnar við mótspyrnu hinna persónulegu hvata gegn kærleikanum. Því meiri yfirhönd kærleikurinn hefur yfir hinum persónulegu hvötum því betri er maðurinn. Þess fremur finnur hann sig vera barn hinnar miklu veru og þess sælli er hann. Á kærleikanum er öll siðfræði Lao Zhe's byggð; kærleikur til manna, til alls, sem lif- ir og hrærist, til hinnar miklu veru, sem er allt í öllu,- Það er hvort tveggja í einu: grundvöllur siðfræðirinar og markmið hennar. -„Breyttu svo við aðra, sem þú vilt að aðrir breyti við þig“, er þar hið síðasta og fyrsta boð. Fyrir stuttu síðan var myndaður nýr trúflokkur á Indlandi. Honum var þannig komið á fót, að nokkrir Indar gengu í félag til að rannsaka öll trúarbrögð og hafa úr þeim allt hið besta. Að loknu þessu starfi kom þeim saman um, að trúarbrögð (kenningar) Krists væru best, yfir höfuð að tala, en þó ýmislegt fullkomnara í sumum öðrum trú- arbrögðum. Trúarflokkur þessi leggur aðal áhersluna á siðferðið. En hið einkennileg- asta við hann er þó það, að hann kannast við framfarir í trú sem öðru. Hann segir því aldrei: svona er nú þetta og ekki öðruvísi, heldur: ég veit ekkert réttara, en það getur þó verið til. í fám orðum sagt: Hann slœr engu föstu, en trúir þó á kærleikann og fram- faranna guð, heldur guðþjónustugerðir o.s.fr. Aðal höfundur trúarbragða þessara (nafn hans man ég nú ekki) ferðaðist nýlega um Vesturheim og Norðurálfu til að kynnast trúarbrögðum hinna menntuðu þjóða og halda erindi um trúmál. Hann þótti maður stórvitur og fjölfróður. Norðurálfumönnum sagði hann, að þeir misskildu Krist; hann væri runninn upp af eðli Austurálfuþjóða og því skildu þær hann miklu betur; fyrir þeim væru til dæmis samlíkingar Krists eðlilegt og auðskilið mál, en fyrir Norðurálfumönnum yfirnáttúrleg, himnesk, hrópandi rödd. En þó er eitt eftirtektarverðast við trúboða þennan; allir, sem kynntust og heyrðu til hans, álitu hann sinnar trúar. Búddatrúarmönnum á Indlandi fannst hann Búddatrúar, Múhamedsmönnum Múhamedstrúar, katólskum mönnum þótti hann katólskur, lút- erskum mönnum lúterskur o.s.frv. - - Og vegna hvers? Einskis annars en þess að honum hafði tekist að höndla úr hverj- um trúarbrögðum fyrir sig hið fegursta og háleitasta - það, sem megnugast er þess að hrífa mannlegt hjarta. Og einmitt þetta er í raun og veru alstaðar hið sama: von og kærleikur. Aðalöflin - aðal máttarstoðirnar í öllum trúarbrögðum (sem nokkuð kveður að) eru tvennskonar; annarsvegar von og kœrleikur, hinsvegar hrœðsla eða ótti; ótti við yfir- náttúrulegt ógnandi afl o.fl. Því betri, sem maðurinn er- því minna ber á óttanum og meira á kærleikanum; og um trúarbrögðin gildir sama lögmál. Því í raun og veru geta mennirnir ekki miðað guð við annað en sjálfa sig (hið fullkomnasta, sem þeir þekkja í sjálfum sér) - því lægra sem þeir standa; því minna, sem þeir elska; því meira, sem þeir hata - þess harðari verður guð, sem þeir trúa á. í trúarbrögðum þjóða á lágu stigi, er guð því jafnan grimmur og hefnigjarn, eins og þjóðirnar eru sjálfar. En fyrir hinum bestu mönnum, verður guð kærleikurinn - vera, sem elskar allt og vill öllum vel. - Og þetta er líka aðalkjarninn í kenningu Krists (eins og Lao Zhe‘s). Og þó þar megi finna ýmislegt, sem virðist mæla móti þessu, þá ber að gæta þess, að kenningar Krists voru eigi færðar í letur fyr en nokkru eftir dauða hans, og þá eftir minni þeirra manna, sem honum voru miklu minni og því skildu hann eigi til hlítar. Og auk þess að kenn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.