Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1991, Síða 130

Andvari - 01.01.1991, Síða 130
128 BOLU GÚSTAVSSON ANDVARI smáagnir, sem koma þar fram til þess síðar að hverfa niður í djúpið og lifa þar eilíflega í skoðun og kærleika, lausir við allar persónulegar þarfir í algleymisfögnuði. Á góðu og illu er ákaflegur munur; hið góða verðlaunað og hið illa endurgoldið; en hvort tveggja er nauðsynlegt, og þess vegna er eilíf útskúfun óhugsandi. Hið eilífa líf er fólgið í kærleikanum. Því lifa góðir menn eilífu lífi þegar hér á jörð. Dauðinn er framför fólgin í því að maðurinn losnar við mótspyrnu hinna persónulegu hvata gegn kærleikanum. Því meiri yfirhönd kærleikurinn hefur yfir hinum persónulegu hvötum því betri er maðurinn. Þess fremur finnur hann sig vera barn hinnar miklu veru og þess sælli er hann. Á kærleikanum er öll siðfræði Lao Zhe's byggð; kærleikur til manna, til alls, sem lif- ir og hrærist, til hinnar miklu veru, sem er allt í öllu,- Það er hvort tveggja í einu: grundvöllur siðfræðirinar og markmið hennar. -„Breyttu svo við aðra, sem þú vilt að aðrir breyti við þig“, er þar hið síðasta og fyrsta boð. Fyrir stuttu síðan var myndaður nýr trúflokkur á Indlandi. Honum var þannig komið á fót, að nokkrir Indar gengu í félag til að rannsaka öll trúarbrögð og hafa úr þeim allt hið besta. Að loknu þessu starfi kom þeim saman um, að trúarbrögð (kenningar) Krists væru best, yfir höfuð að tala, en þó ýmislegt fullkomnara í sumum öðrum trú- arbrögðum. Trúarflokkur þessi leggur aðal áhersluna á siðferðið. En hið einkennileg- asta við hann er þó það, að hann kannast við framfarir í trú sem öðru. Hann segir því aldrei: svona er nú þetta og ekki öðruvísi, heldur: ég veit ekkert réttara, en það getur þó verið til. í fám orðum sagt: Hann slœr engu föstu, en trúir þó á kærleikann og fram- faranna guð, heldur guðþjónustugerðir o.s.fr. Aðal höfundur trúarbragða þessara (nafn hans man ég nú ekki) ferðaðist nýlega um Vesturheim og Norðurálfu til að kynnast trúarbrögðum hinna menntuðu þjóða og halda erindi um trúmál. Hann þótti maður stórvitur og fjölfróður. Norðurálfumönnum sagði hann, að þeir misskildu Krist; hann væri runninn upp af eðli Austurálfuþjóða og því skildu þær hann miklu betur; fyrir þeim væru til dæmis samlíkingar Krists eðlilegt og auðskilið mál, en fyrir Norðurálfumönnum yfirnáttúrleg, himnesk, hrópandi rödd. En þó er eitt eftirtektarverðast við trúboða þennan; allir, sem kynntust og heyrðu til hans, álitu hann sinnar trúar. Búddatrúarmönnum á Indlandi fannst hann Búddatrúar, Múhamedsmönnum Múhamedstrúar, katólskum mönnum þótti hann katólskur, lút- erskum mönnum lúterskur o.s.frv. - - Og vegna hvers? Einskis annars en þess að honum hafði tekist að höndla úr hverj- um trúarbrögðum fyrir sig hið fegursta og háleitasta - það, sem megnugast er þess að hrífa mannlegt hjarta. Og einmitt þetta er í raun og veru alstaðar hið sama: von og kærleikur. Aðalöflin - aðal máttarstoðirnar í öllum trúarbrögðum (sem nokkuð kveður að) eru tvennskonar; annarsvegar von og kœrleikur, hinsvegar hrœðsla eða ótti; ótti við yfir- náttúrulegt ógnandi afl o.fl. Því betri, sem maðurinn er- því minna ber á óttanum og meira á kærleikanum; og um trúarbrögðin gildir sama lögmál. Því í raun og veru geta mennirnir ekki miðað guð við annað en sjálfa sig (hið fullkomnasta, sem þeir þekkja í sjálfum sér) - því lægra sem þeir standa; því minna, sem þeir elska; því meira, sem þeir hata - þess harðari verður guð, sem þeir trúa á. í trúarbrögðum þjóða á lágu stigi, er guð því jafnan grimmur og hefnigjarn, eins og þjóðirnar eru sjálfar. En fyrir hinum bestu mönnum, verður guð kærleikurinn - vera, sem elskar allt og vill öllum vel. - Og þetta er líka aðalkjarninn í kenningu Krists (eins og Lao Zhe‘s). Og þó þar megi finna ýmislegt, sem virðist mæla móti þessu, þá ber að gæta þess, að kenningar Krists voru eigi færðar í letur fyr en nokkru eftir dauða hans, og þá eftir minni þeirra manna, sem honum voru miklu minni og því skildu hann eigi til hlítar. Og auk þess að kenn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.