Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1991, Page 130

Andvari - 01.01.1991, Page 130
128 BOLU GÚSTAVSSON ANDVARI smáagnir, sem koma þar fram til þess síðar að hverfa niður í djúpið og lifa þar eilíflega í skoðun og kærleika, lausir við allar persónulegar þarfir í algleymisfögnuði. Á góðu og illu er ákaflegur munur; hið góða verðlaunað og hið illa endurgoldið; en hvort tveggja er nauðsynlegt, og þess vegna er eilíf útskúfun óhugsandi. Hið eilífa líf er fólgið í kærleikanum. Því lifa góðir menn eilífu lífi þegar hér á jörð. Dauðinn er framför fólgin í því að maðurinn losnar við mótspyrnu hinna persónulegu hvata gegn kærleikanum. Því meiri yfirhönd kærleikurinn hefur yfir hinum persónulegu hvötum því betri er maðurinn. Þess fremur finnur hann sig vera barn hinnar miklu veru og þess sælli er hann. Á kærleikanum er öll siðfræði Lao Zhe's byggð; kærleikur til manna, til alls, sem lif- ir og hrærist, til hinnar miklu veru, sem er allt í öllu,- Það er hvort tveggja í einu: grundvöllur siðfræðirinar og markmið hennar. -„Breyttu svo við aðra, sem þú vilt að aðrir breyti við þig“, er þar hið síðasta og fyrsta boð. Fyrir stuttu síðan var myndaður nýr trúflokkur á Indlandi. Honum var þannig komið á fót, að nokkrir Indar gengu í félag til að rannsaka öll trúarbrögð og hafa úr þeim allt hið besta. Að loknu þessu starfi kom þeim saman um, að trúarbrögð (kenningar) Krists væru best, yfir höfuð að tala, en þó ýmislegt fullkomnara í sumum öðrum trú- arbrögðum. Trúarflokkur þessi leggur aðal áhersluna á siðferðið. En hið einkennileg- asta við hann er þó það, að hann kannast við framfarir í trú sem öðru. Hann segir því aldrei: svona er nú þetta og ekki öðruvísi, heldur: ég veit ekkert réttara, en það getur þó verið til. í fám orðum sagt: Hann slœr engu föstu, en trúir þó á kærleikann og fram- faranna guð, heldur guðþjónustugerðir o.s.fr. Aðal höfundur trúarbragða þessara (nafn hans man ég nú ekki) ferðaðist nýlega um Vesturheim og Norðurálfu til að kynnast trúarbrögðum hinna menntuðu þjóða og halda erindi um trúmál. Hann þótti maður stórvitur og fjölfróður. Norðurálfumönnum sagði hann, að þeir misskildu Krist; hann væri runninn upp af eðli Austurálfuþjóða og því skildu þær hann miklu betur; fyrir þeim væru til dæmis samlíkingar Krists eðlilegt og auðskilið mál, en fyrir Norðurálfumönnum yfirnáttúrleg, himnesk, hrópandi rödd. En þó er eitt eftirtektarverðast við trúboða þennan; allir, sem kynntust og heyrðu til hans, álitu hann sinnar trúar. Búddatrúarmönnum á Indlandi fannst hann Búddatrúar, Múhamedsmönnum Múhamedstrúar, katólskum mönnum þótti hann katólskur, lút- erskum mönnum lúterskur o.s.frv. - - Og vegna hvers? Einskis annars en þess að honum hafði tekist að höndla úr hverj- um trúarbrögðum fyrir sig hið fegursta og háleitasta - það, sem megnugast er þess að hrífa mannlegt hjarta. Og einmitt þetta er í raun og veru alstaðar hið sama: von og kærleikur. Aðalöflin - aðal máttarstoðirnar í öllum trúarbrögðum (sem nokkuð kveður að) eru tvennskonar; annarsvegar von og kœrleikur, hinsvegar hrœðsla eða ótti; ótti við yfir- náttúrulegt ógnandi afl o.fl. Því betri, sem maðurinn er- því minna ber á óttanum og meira á kærleikanum; og um trúarbrögðin gildir sama lögmál. Því í raun og veru geta mennirnir ekki miðað guð við annað en sjálfa sig (hið fullkomnasta, sem þeir þekkja í sjálfum sér) - því lægra sem þeir standa; því minna, sem þeir elska; því meira, sem þeir hata - þess harðari verður guð, sem þeir trúa á. í trúarbrögðum þjóða á lágu stigi, er guð því jafnan grimmur og hefnigjarn, eins og þjóðirnar eru sjálfar. En fyrir hinum bestu mönnum, verður guð kærleikurinn - vera, sem elskar allt og vill öllum vel. - Og þetta er líka aðalkjarninn í kenningu Krists (eins og Lao Zhe‘s). Og þó þar megi finna ýmislegt, sem virðist mæla móti þessu, þá ber að gæta þess, að kenningar Krists voru eigi færðar í letur fyr en nokkru eftir dauða hans, og þá eftir minni þeirra manna, sem honum voru miklu minni og því skildu hann eigi til hlítar. Og auk þess að kenn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.