Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1991, Qupperneq 130

Andvari - 01.01.1991, Qupperneq 130
128 BOLU GÚSTAVSSON ANDVARI smáagnir, sem koma þar fram til þess síðar að hverfa niður í djúpið og lifa þar eilíflega í skoðun og kærleika, lausir við allar persónulegar þarfir í algleymisfögnuði. Á góðu og illu er ákaflegur munur; hið góða verðlaunað og hið illa endurgoldið; en hvort tveggja er nauðsynlegt, og þess vegna er eilíf útskúfun óhugsandi. Hið eilífa líf er fólgið í kærleikanum. Því lifa góðir menn eilífu lífi þegar hér á jörð. Dauðinn er framför fólgin í því að maðurinn losnar við mótspyrnu hinna persónulegu hvata gegn kærleikanum. Því meiri yfirhönd kærleikurinn hefur yfir hinum persónulegu hvötum því betri er maðurinn. Þess fremur finnur hann sig vera barn hinnar miklu veru og þess sælli er hann. Á kærleikanum er öll siðfræði Lao Zhe's byggð; kærleikur til manna, til alls, sem lif- ir og hrærist, til hinnar miklu veru, sem er allt í öllu,- Það er hvort tveggja í einu: grundvöllur siðfræðirinar og markmið hennar. -„Breyttu svo við aðra, sem þú vilt að aðrir breyti við þig“, er þar hið síðasta og fyrsta boð. Fyrir stuttu síðan var myndaður nýr trúflokkur á Indlandi. Honum var þannig komið á fót, að nokkrir Indar gengu í félag til að rannsaka öll trúarbrögð og hafa úr þeim allt hið besta. Að loknu þessu starfi kom þeim saman um, að trúarbrögð (kenningar) Krists væru best, yfir höfuð að tala, en þó ýmislegt fullkomnara í sumum öðrum trú- arbrögðum. Trúarflokkur þessi leggur aðal áhersluna á siðferðið. En hið einkennileg- asta við hann er þó það, að hann kannast við framfarir í trú sem öðru. Hann segir því aldrei: svona er nú þetta og ekki öðruvísi, heldur: ég veit ekkert réttara, en það getur þó verið til. í fám orðum sagt: Hann slœr engu föstu, en trúir þó á kærleikann og fram- faranna guð, heldur guðþjónustugerðir o.s.fr. Aðal höfundur trúarbragða þessara (nafn hans man ég nú ekki) ferðaðist nýlega um Vesturheim og Norðurálfu til að kynnast trúarbrögðum hinna menntuðu þjóða og halda erindi um trúmál. Hann þótti maður stórvitur og fjölfróður. Norðurálfumönnum sagði hann, að þeir misskildu Krist; hann væri runninn upp af eðli Austurálfuþjóða og því skildu þær hann miklu betur; fyrir þeim væru til dæmis samlíkingar Krists eðlilegt og auðskilið mál, en fyrir Norðurálfumönnum yfirnáttúrleg, himnesk, hrópandi rödd. En þó er eitt eftirtektarverðast við trúboða þennan; allir, sem kynntust og heyrðu til hans, álitu hann sinnar trúar. Búddatrúarmönnum á Indlandi fannst hann Búddatrúar, Múhamedsmönnum Múhamedstrúar, katólskum mönnum þótti hann katólskur, lút- erskum mönnum lúterskur o.s.frv. - - Og vegna hvers? Einskis annars en þess að honum hafði tekist að höndla úr hverj- um trúarbrögðum fyrir sig hið fegursta og háleitasta - það, sem megnugast er þess að hrífa mannlegt hjarta. Og einmitt þetta er í raun og veru alstaðar hið sama: von og kærleikur. Aðalöflin - aðal máttarstoðirnar í öllum trúarbrögðum (sem nokkuð kveður að) eru tvennskonar; annarsvegar von og kœrleikur, hinsvegar hrœðsla eða ótti; ótti við yfir- náttúrulegt ógnandi afl o.fl. Því betri, sem maðurinn er- því minna ber á óttanum og meira á kærleikanum; og um trúarbrögðin gildir sama lögmál. Því í raun og veru geta mennirnir ekki miðað guð við annað en sjálfa sig (hið fullkomnasta, sem þeir þekkja í sjálfum sér) - því lægra sem þeir standa; því minna, sem þeir elska; því meira, sem þeir hata - þess harðari verður guð, sem þeir trúa á. í trúarbrögðum þjóða á lágu stigi, er guð því jafnan grimmur og hefnigjarn, eins og þjóðirnar eru sjálfar. En fyrir hinum bestu mönnum, verður guð kærleikurinn - vera, sem elskar allt og vill öllum vel. - Og þetta er líka aðalkjarninn í kenningu Krists (eins og Lao Zhe‘s). Og þó þar megi finna ýmislegt, sem virðist mæla móti þessu, þá ber að gæta þess, að kenningar Krists voru eigi færðar í letur fyr en nokkru eftir dauða hans, og þá eftir minni þeirra manna, sem honum voru miklu minni og því skildu hann eigi til hlítar. Og auk þess að kenn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.