Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 97

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 97
andvari GEF BEYG OG TREGA ENGAN GRIÐASTAГ 95 58 Kvæðasafn 2006: 223. 59Ström 1958: d. 437. Sjá t.d. Landnámabók 1968: 98,99,125, 139-140. Eyrbyggja saga 1935: 9 (4. kap.). 60 Páll Valsson 1990: 187-188. 61 Kvæðasafn 2006: 47. 62 Kvæðasafn 2006: 102. 63Kvæðasafn 2006: 53, 57-58, 191. Síðastnefnda kvæðið er eitt af þeim sem Gunnar Kristjánsson (1986: 76-77) telur bera vitni um náttúrudulhyggju. í því sambandi nefnir hann einnig m. a. Raddir og Hrossagaukur (Lauf og stjörnur) og Rauðir gígar og grár sandur (Á Gnitaheiði). Við þá upptalningu má bæta Á heiðinni (Kvœði) sbr. síðasta erind- ið. MKvæðasafn 2006: 198. Páll Valsson (1990: 146-147) túlkar þessi ljóð svo að skáldið líti á ævi sína sem einn óslitinn þráð og leitist við að upphefja andstæður æsku og elli, fortíðar, nútíðar og framtíðar. Hér er beitt sálfræðilegri túlkun. 65 Hark 1999:197. Á íslensku hafa hugtökin afturhvarf og bakrás verið notuð um regression. Fyrra hugtakið hefur langa sögu og mikla útbreiðslu í trúarlegu málfari og getur því valdið misskilningi. Hið síðara virðist full tæknilegt og tilgert. Af þeim sökum verður alþjóðlega hugtakið notað hér. 66 Kvæðasafn 2006: 97. Páll Valsson 1990: 170-172. 67 Kvæðasafn 2006. 139: Sjá Páll Valsson 1990: 176. 68Sjá t. d. Sumarnótt (Kvœði). Kvæðasafn 2006: 63. 69 Páll Valsson 1990: 112, 117, 118. Páll Valsson 1992: XXXI. 70 Kvæðasafn 2006: 150. 71 Páll Valsson 1992: XXXI. 72Kvæðasafn 2006: 189. 73 Páll Valsson 1990: 186. 14 Kvæðasafn 2006: 45. 75 Kvæðasafn 2006: 47, 52, 53, 81. 76Áður var vísað til þessa ljóðs þegar fjallað var um hlutverk skáldskaparins. Páll Valsson 1990: 159-161. Hjörtur Pálsson 2006: 79-80. 77Helgi Hálfdanarson 1955: 79-80. Hedén 1997: 26, 28. Hér er greint á milli málsniðs, myndsniðs og efnissniðs. Með málsniði er átt við orðfæri og stíl ljóðs. Myndsniðið vísar til myndmáls þess en efnissniðið til inntaks eða boðskapar ljóðsins. 7íiKvæðasafn 2006: 74. Sjá og áhrif vitundarvakningarinnar í tveimur síðustu erindunum. Regression er ekki alltaf uppbyggjandi ferli heldur getur hún orðið félagslega hamlandi og leitt til sálfræðilegra vandamála sem til dæmis koma fram í óeðlilegri bindingu við föður- eða móðurímyndina. Hark 1999:197. í ljóðum Snorra bendir regressionin til ham- ingjusamrar bernsku. "Kvæðasafn 2006: 102. Bernsku- og heimferðarstefið fléttast einnig saman í ljóðinu Brot (Lauf og stjörnur) og náttúran er þar heldur ekki langt undan. Kvæðasafn 2006: 173. 81 Kvæðasafn 2006: 191. Sjá Gunnar Kristjánsson 1986: 78. Gunnar (1986: 76) telur að í ljóð- inu vitni skáldið um dulmagnaða samsömun sína (unio mystica) við náttúruna. Sjá Páll Valsson 1990: 186-188. 82 Kvæðasafn 2006: 212. 83 Páll Valsson 1990: 146. ^Kvæðasafn 2006: 47, 53, 73, 149. Kvæðasafn 2006: 110. í ljóðinu kemur sérstæð tímaskynjun eða tímahugtak Snorra vel í Ijós en hann leit svo á að tíminn lægi handan við röklega tilveru mannsins og að skilningur mannsins nái ekki til nema lítils brots tímans en hann myndi eina heild sem felur í sér bæði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.