Fréttablaðið - 10.12.2009, Page 10

Fréttablaðið - 10.12.2009, Page 10
10 10. desember 2009 FIMMTUDAGUR FJÖLMIÐLAR Samanlagðar tekjur fjölmiðla af birtingu og flutningi auglýsinga, ásamt tekjum af kost- un, námu ríflega 9,8 milljörðum króna árið 2008, samkvæmt tölum sem Hagstofa Íslands birti í gær. Fram kemur að auglýsingatekj- ur miðlanna hafi dregist saman um fimm prósent milli ára. „Reiknað á meðalverðlagi ársins 2008 rýrn- uðu auglýsingatekjurnar um 15 af hundraði,“ segir Hagstofan. Af þeim flokkum fjölmiðla sem tölur um auglýsingatekjur ná til, féll stærstur hluti tekna til frétta- blaða (dagblaða og vikublaða), eða 58 prósent, en ríflega fjórðungur til sjónvarps. Hlutfall útvarps af auglýsingatekjum nam 14 prósent- um. „Restina ráku kvikmynda- hús, mynddiskar og myndbönd með samanlagt laust innan við tvo af hundraði teknanna,“ segir í til- kynningu Hagstofunnar. Skipting auglýsingatekna milli miðla er að mestu óbreytt síðustu ár. Sigríður Margrét Oddsdóttir, framkvæmdastjóri Skjásins, segir að í ljósi talna um hlutfallsskipt- ingu fjölmiðla á auglýsingamark- aði sé athyglisvert að velta fyrir sér stöðunni á sjónvarpsmarkaði. „Hún er gríðarlega ójöfn með þenn- an risa inni á markaðnum sem fær til sín einhverjar 3.600 milljónir af skattfé okkar til að keppa við einka- fyrirtækin,“ segir hún og staldrar við tölu í nýjum ársreikningi Rík- isútvarpsins (RÚV) um 336 millj- óna króna sölukostnað. „Ég lít svo á að þar sé herkostnaður sem ríkið leggur út í til að keppa á þessum markaði,“ segir hún og bendir á að Landlæknisembættið fái úthlutað svipaðri tölu á fjárlögum 2010. Sigríður kveðst annars ánægð með gang mála hjá Skjánum frá því ákveðið var fyrir mánuði að breyta Skjá einum í áskriftarstöð. „Við erum á næstu dögum að fara að verðlauna áskrifanda númer 20 þúsund,“ segir hún, en í þeirri tölu er vísað til virkra áskrifenda. Þorsteinn Þorsteinsson, mark- aðsstjóri RÚV, segir meintan „her- kostnað“ hins vegar fremur lítinn í samanburði við annað, innan við 10 prósent af auglýsingatekjum. Með í sölukostnaði sé allur dagskrárkynn- ingarkostnaður, fjölmiðlakannan- ir, allar afskriftir, sem í fyrra hafi numið 40 milljónum króna, auk afnotadeildar, sem hafi verið starf- andi á þessum tíma. „Minnihlutinn af þessu er beinn sölukostnaður,“ segir hann og bætir við að á þessu ári hafi afföll af auglýsingatekjum aukist verulega, en þær falli undir afskriftirnar. Þorsteinn segir skekkja nýbirt- an reikning að reikningsárið byrji í september. „En við erum búin að vera í samdrætti alveg frá því í jan- úar.“ olikr@frettabladid.is Auglýsingatekjur voru 9,8 milljarðar í fyrra Ríkisútvarpið sækir ekki hart á auglýsingamarkað að sögn markaðsstjóra RÚV. Ójöfn samkeppni, segir framkvæmdastjóri Skjásins. Sjónvarpsstöðvarnar deila með sér rúmum fjórðungi auglýsingakökunnar á fjölmiðlamarkaði. SNJÓMOKSTUR Á BÍLÞAKI Scott Carver í borginni Salina í Kansas, Bandaríkj- unum, gerði sér lítið fyrir og brá sér upp á bílinn sinn þegar hann þurfti að sópa af honum snjó morgun einn í vikunni. FRÉTTABLAÐIÐ/AP Hollráð um eldvarnir oryggi.is Hringdu í 570 2400 og fáðu ókeypis öryggisráðgjöf heim! Reykskynjarar bjarga mannslífum Á hverju heimili ættu að vera reykskynjarar, slökkvitæki og eldvarnateppi. Fleiri hollráð og netverslun með öryggisvörur er að finna á oryggi.is. PPII PPAAA RRRRRR \\\\\\\\\\\\ TTTTTTTTTTBBBBB WWWWWW AAAA •• SSÍÍ AAA • 9 2 2 5 4 5 44 9 2 2 5 9 2 2 · Stór snertiskjár · 5MP myndavél · Tónlistaspilari · Spilar Divx kvikmyndir · Styður 3G háhraðanet Þinn fyrsti LG Glæsilegur farsími með snertiskjá Skátar vilja í Voga Bandalag íslenskra skáta hefur sent bæjarráði Voga bréf þar sem óskað er eftir viðræðum um endurreisn skátastarfs í sveitarfélaginu. Bæjar- ráð fagnar erindinu og vísar því til frístunda- og menningarfulltrúa. Milljón króna styrkur frá VR Stjórn VR hefur ákveðið að styrkja átakið Karlmenn og krabbamein um eina milljón króna. Krabbameinsfélag Íslands stóð fyrr á árinu fyrir átakinu sem er ætlað að vekja athygli á mikilvægi þess að karlar fylgist með einkennum krabbameins. LÍKNARMÁL Borgarlistinn hættir Samfylkingin í Borgarnesi hefur ákveðið að bjóða fram undir eigin merkjum í sveitarstjórnarkosningum í vor. Þar með lýkur samstarfi flokksins við Vinstri græna og óháða, en það hefur staðið í þrjú kjörtímabil. SVEITASTJÓRNARMÁL BRETLAND, AP Breska stjórnin ætlar að leggja fimmtíu prósent skatt á ofurbónus bankamanna, sem þó á að taka aðeins af greiðsl- um ársins 2009. „Sumir bankar telja það enn for- gangsmál að greiða starfsfólki, sem fyrir er á háum launum, veru- legan kaupauka,“ sagði Alistair Darling fjármálaráðherra þegar hann kynnti fjárlagaskýrsluna. „Ég er staðráðinn í að krækja í peninga aftur handa skattgreið- endum.“ Stjórnarandstaðan segir þetta aðeins kosningabrellu, til þess ætl- aða að koma í veg fyrir tap Verka- mannaflokksins í kosningum í vor. Darling viðurkenndi jafnframt að efnahagssamdráttur á þessu ári verði 4,75 prósent, sem er töluvert hærra en spáð var í apríl. - gb Breska ríkisstjórnin: Ofurskattur á ofurkaupauka FJÖLMIÐLAR Samdráttur á auglýsingamarkaði á þessu ári gæti numið þriðjungi eða svo, að mati Ara Edwald, forstjóra 365. Hann segir stöðuna heldur hafa batnað í haust og vonar að botni sé náð. Óskar Magnússon, útgáfustjóri Morgun- blaðsins, segir auglýsingamarkaðinn hafa verið mjög erfiðan allt þetta ár og frá hruni í fyrra. „En þó eru ýmis teikn á lofti um að eitt- hvað muni glæðast á næsta ári. Fyrirtæki á borð við bankana eru að koma sér í meiri stell- ingar en þau hafa getað gert og ég vænti þess að bankarnir þurfi að stunda eðlilega markaðs- starfsemi.“ Óskar segist jafnframt vona að það sama komi til með að eiga við um bílasölu, að þar taki markaður að glæðast eitthvað sem og í fasteignum. „Almennt getum við hjá Árvakri sagt að við þær breytingar sem hér hafa verið gerðar hefur áhugi á blaðinu aukist með ýmsum hætti og það er út af fyrir sig gott. Við teljum okkur því ágætlega sett í samkeppninni ef þetta fer eitthvað að taka við sér.“ Ari Edwald segir að fram undir haustið hafi menn þar á bæ metið sem svo að samdráttur á auglýsingamarkaði næmi um 35 prósentum á þessu ári og kæmi hvað harðast niður hjá prentmiðlum. „En markaðurinn er aðeins að taka við sér. Svo skiptir líka máli að viðmið- unarmánuðirnir eru komnir í að vera mánuð- irnir eftir hrun.“ Þá segist Ari líka hafa á tilfinningunni að samdráttur í auglýsingatekjum 365 sé minni en annars staðar. Fjölmiðlar félagsins, Frétta- blaðið, Stöð 2 og Vísir, hafi aukið hlut sinn eitthvað og því dregist minna saman en mark- aðurinn í heild. Almennt verði bati þó hægur. „Við gerum ráð fyrir mjög lítilli raunaukn- ingu auglýsingatekna á næsta ári.“ - óká Dagblöð og tímarit deila með sér tæpum 60 prósentum auglýsingamarkaðar fjölmiðla: Erfiður auglýsingamarkaður allt þetta ár 25% Auglýsingatekjur eftir flokkum fjölmiðla 2007-2008 Fréttablöð Hljóðvarp Sjónvarp Kvikmyndahús, mynddiskar og bönd 58%14% 26% 2% 61% 13% 2007 2008 1% FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON ARI EDWALDÓSKAR MAGNÚSSON
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.