Vikan


Vikan - 23.03.1972, Blaðsíða 16

Vikan - 23.03.1972, Blaðsíða 16
ÞEGAR GEYSIR OG ÞINGVELIIR RÁKUST Á FRÁSÖGN EFTIR SVEIN SÆMUNDSSON MYNDSKREYTING: HALLDÖR PÉTURSSON En allt í einu breytir hitt skipið um stefnu, og það skiptir engum togum: Það rekst með heljarafli á stjórnborðssíðu „Geysis" rétt um stórsiglu. Hárbeitt stefnið sker sundur byrðing og bönd og gengur inn Um langan aldur hafa frænd- þjóðir okkar á Norðurlöndum, Norðmenn, Svíar og Danir ver- ið meðal fremstu siglingaþjóða heimsins. Farmenn þessara þjóða dvelj- ast fjarri ættjörðinn’ oft meg- in manndómsáranna En slíkt þykir ekki tiltökumál meðal siglingaþjóðe og á síðari árum er ýmislegt framkvæmt til þess að létta farmanninum útlegð- ina. Norðurlandabúar hafa alla tíá, eða frá því sögur hófust ve'rið sæfarendur, en aðrar rík- ari og stærri þjóðir urðu fyrri til að sigla á langleiðum. Þann- ig yar þáð t. d. að á ofanverðri nítíjándu öld voru siglingar að mestu leyti í höndum Englend- inga og Þjóðverja: Norður- landabúar sjálfir áttu fá skip til siglinga yfir Atlantshafið. Seint á nítjándu öldinni hóf- ust flutningarnir til Ameríku í mitt skip ... fyrir aivc.ru. Alþýða manna í Evrópu langþreytt á styrjöld- um og áþján einvaldsherranna, frétti af „Vínlandi hinu góða“ handan hafsins og þangað fýsti marga. Á sjöunda tugi aldarinnar voru mörg skip í föstum sigl- ingum með útflytjendur til Ameríku og þess er getið að þar á meðal hafi verið tvö gufuknúin hjólaskip, sem sigldu eingöngu milli Kaup- mannahafnar og New York og tóku í hverri ferð um 2 þús- und farþega. Ekki þótti aðbún- aður góður á þessum skipum og áttu þó farþegar á úthafs- leiðum fáu góðu að venjast á þeim tímum. Þessi skip voru þýzk. Danir voru fremstir Norður- landaþjóða í atvinnulegu tilliti um þ--.sar mundir og. höfðu meðal annars fyrir nokkru hafif siglingar til Asíu, þaðan bárust gersemar miklar til hinnar dönsku höfuðborgar við Eyrarsund. Það var því ekki nema sjálfsagt, að D&nir hefðu forgöngu um siglingar Norður- landabúa til Ameríku. Árið 1878 var um það r^ett opinberlega, að tímabært væri að stofna skipafélag til sigl- inga yfir Atlantshaf. Af stofn- un félagsins varð síðla næsta ár og byrjaði félagið starfsemi sína með því að kaupa nýlegt skip, sem smíðað. hafði verið til Asíusiglinga. Þetta skip hlaut nafnið „Þingvellir", en skipafélagið hlaut nafnið „Þing- vallafélagið". „Es. Þingvellir" þótti- mikið skip á sinni tíð. Það var byggt í skipasmíðastöð Burmeister & Wain í Kaupmannahöfn og kostaði 360 þúsund ríkisdali. Þetta var myndarskip með 900 hestafla gufuvél og skrúfu í stað hjóla, sem fram að þeim tíma var allt að því eins al- gengt. Skipið var um 100 metr- ar á lengd og 2500 lestir að stærð. Skipið var búið seglum og eins og tíðkaðist í þá daga, var yfirbygging mjög lítil, en möstur og reiði þess meiri. Þess er sérstaklega getið, að fjögur vatnsþétt hólf hafi verið í skip- inu og sérstök dæla fyrir hvert hólf. Vegna þess að „Þingvell- ir“ var upphaflega ætlað til siglinga austur á bóginn þar sem sjóræningjar létu greipar sópa, var það útbúið með all- mörgum fallbyssum og var því vopnað kaupfar. Upp úr áramótunum 1880 hóf „Þingvallafélagið" ferðir milli Norðurlanda og New York og hafði í þeim ferðum auk „Þing- valla“ leiguskipin „Harald“ og „Asía“. Allt gekk vel í fyrstu, aðbúnaður á skipum Þingvalla- ' félagsins ' þótti langtum betri en á öðrum „emigrantaskipun- 16 VIKAN 12.TBL.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.