Vikan


Vikan - 30.04.1992, Blaðsíða 23

Vikan - 30.04.1992, Blaðsíða 23
Óperuna eða leikhúsin. Hér heima eru söngvarar að kenna, stjórna kórum, syngja við jarðarfarir, á skemmtunum og tónleikum, svo fólk nær ekki að einbeita sér að list sinni. Þar eð fyrirtækið heitir Óperusmiðjan í Reykjavík er draumurinn vissulega sá að fá einhvern fastan bás hjá Reykjavíkurborg," bætir hann við. „Við höfum haft samband við borgarstjórn og bíðum nú spennt eftir svari. Fyrst þetta fyrirtæki rúllar svona skemmti- lega af stað verður kannski úr að þeir fastráði okkur.“ „Óperuvinnan bíður skaða af allri þessari hliðarvinnu," tekur Jóhann Smári undir. „Það er streituvaldur að þurfa að vera að fara á milli staða, til að kenna í klukkutíma, æfa tíu til fjögur og vera svo á kór- æfingu um kvöldið. Röddin þolir heldur ekki endalaust álag,“ bætir hann við, þó erfitt sé að gera sér í hugarlund að nokkuð gæti hrinið á þessari djúpu bassarödd. „Flest erum við í annarri vinnu eða námi,“ segir Sigurð- ur. „Við kennum, erum með kóra og syngjum eins og við getum en erlendis erum við gagnrýnd á sama grundvelli og atvinnusöngvarar. Til þess að standa jafnfætis atvinnu- söngvurum getum við þurft að vinna langt fram á nætur. Þeg- ar ég til dæmis er búinn að Ijúka mínu dagsverki, um ell- efuleytið á kvöldin, fer ég niður í skóla og æfi mig langt fram á nótt.“ Á síðasta ári söng Sigurður í Beethovenhúsi í Bonn og kv.eið því mjög fyrir tónleikana að eiga að láta gagnrýna sig á sama grundvelli og atvinnu- fólkið. Hann hlaut þó mikið lof fyrir söng sinn og fékk strax umboðsmann í Þýskalandi sem þegar hefur útvegað hon- um konserta erlendis fram til ársins 1994. [ framhaldi af því má geta þess að Ólafur Bjarnason tenór varð þess heiðurs aðnjótandi að prýða forsíðu Opern Welt í Þýska- landi á dögunum en hann syngur sem stendur öll stærstu tenórhlutverk óperu- sögunnar í Þýskalandi, þar sem hann hefur hlotið al- menna viðurkenningu og lof. DÝRMÆT LANDKYNNING Eru íslendingar að komast í það að verða eldisstöð fyrir óperusöngvara? „Það liggur við,“ segja félagarnir einum rómi. Jóhann lætur þess getið að hann hafi sótt námskeið hjá ítalskri söngkonu, Önnu Ratti, sem kemur hingað ár eftir ár og tel- ur sönggáfu landans með ólík- indum. „Þess vegna væri gaman og vel mögulegt að fara til útlanda með sýningu," segir Sigurður. „Gott listafólk eykur hróöur ís- lands og getur hreinlega verið söluvara eins og óskarsverð- launatilnefning Friðriks Þórs sýndi svo rækilega um daginn. Góður söngvari, sem kemst aö hjá virtu plötufyrirtæki, aug- lýsir menningu okkar gífurlega mikið úti í heimi. Tökum Sig- rúnu Eðvaldsdóttur sem dæmi; hvers vegna er ekki eitthvert fyrirtæki búið að fjár- festa í fiðlunni hennar? Hún er að keppa við bestu fiðluleikara heims á einhverja skólafiðlu. Þó við hugsum einungis um peninga þá eru svo sannar- lega peningar í þeirri kynningu sem framúrskarandi listamað- ur gefur þjóð sinni. Umboðs- maðurinn minn hringdi í mig á dögunum til að biðja mig að syngja prógramm eftir Jón Leifs því hann væri svo heitur í Bretlandi eftir að sýndur var þáttur með honum í BBC. Á döfinni er að gefa út geisladisk í Bretlandi með verkum eftir Jón Leifs, en verkin hans þóttu frábær erlendis þó enginn vildi hlusta á þau hérna heima. Einnig er verið að gefa út verk- ið Baldr, sem Paul Zukowsky stjórnaði, í Bandaríkjunum." Islensk list og íslenskir lista- menn eru dýrmæt landkynning og þannig mikilvægur útflutn- ingur. Menning okkar, saga og þjóðhættir persónugerast í getu og hæfileikum þeirra lista- manna sem ná stórum sigr- um á alþjóöavettvangi, svo sem Kristjáni Jóhannssyni og Friðriki Þór. í óperuheiminum er skortur á tenórum og bassaröddum svo hvarvetna eru umboðsmenn og óperu- hús á höttunum eftir efnilegum nýgræðingum og tilbúin að gera við þá samninga fyrir óþ- eruhús og plötufyrirtæki. Sú til- finning vonar og stolts sem greip um sig þegar Börn nátt- úrunnar fékk tilnefninguna til óskarsverðlauna sýnir okkur að framtíð okkar sem menn- ingarþjóðar felst í því að styðja þá einstaklinga sem skara fram úr á listasviðinu, þannig að sköpunargleði þeirra og kraftur hverfi ekki úr landi til frambúðar. □ Hróp miðaldra kenu Eg get ekki skrifað nema ég sé hamingjusöm, öskraði ég og hrópin heyrðust áreiðanlega út á götu. Þarna hrópaði kona á miðjum aldri á hamingjuna og hreint og beint krafðist þess að fá næði til að vera hamingju- söm í friði. Ég á nefnilega virkilega auðvelt með að vera hamingjusöm ef ég fæ næði til þess að gera það sem mér finnst notalegt, til dæmis að hugsa. Ég hugsa og hugsa og ræði málin fram og aftur, kynni mér nýjustu hugmyndir mínar af sjálfri mér og öðru fólki og stundum skemmti ég mér svo vel að ég hlæ mig máttlausa. Það gerist oft þegar ég er í gufubaði eða á hvíldarbekkn- um í sundlaugunum. Reynið það bara sjálf. Þetta telst andstæða hug- ræktar, að ég held, þvf í henni á maður að tæma hugann og verða aö engu, en það hef ég ekki hugsað mér að gera í bráð. Það sést ef til vill utan á mér hvað ég hugsa mikið og er lífleg í augunum, en þegar ég mætti á andlega ráðstefnu síðastliðið sumar eftir nokk- urra ára „andlega hvíld“ sagði ein konan við mig um leið og ég birtist: „Velkomin." Mikiö er ég búin að skemmta mér yfir þessu orði og geta mér til hvaða meining hefur verið þarna á bak við. Velkomin til okkar og mikið er gott fyrir þig að þú sért aftur að snúa frá villu þíns vegar. Eitthvað í þeim dúr en þar skjátlaðist henni því ég var þarna aðeins í fylgd andlega þenkjandi eig- inmanns í eins konar sumar- leyfi og til þess að skoða með röntgenaugunum, reyna að sjá á bak við, til þess að hugsa. Auðvitað átti ég að segja: Velkomin sjálf, svona til að svara fyrir mig en ég varð svo hissa á að það þyrfti að bjóða mig sérstaklega velkomna á ráðstefnu um andleg málefni að mér varð augnablik orða vant. En ekki lengur. Hamingja mín er ekki háð því sem aðrir segja við mig, hugsa um mig. Hún er ég sjálf, stundum ósköp vingjarnleg, stundum ósköp glöð, stundum dálítið döpur og einstaka sinnum mjög hávær að hrópa á ham- ingjuna í orðsins fyllstu merk- ingu og með fullum rétti. FYRIR KONUR OG FÁEINA MENN Ég skrifa hamingjuljóð fyrir konur segi þeim að hlusta á rigninguna og hlæja á fullu tungli og leyfa engum að fjötra sig. Pá komast þær i eigið hjarta heim. 9.TBL. 1992 VIKAN 23 ANNA S. BJÖRNSDÓTTIR SKRIFAR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.