Vikan


Vikan - 30.04.1992, Side 40

Vikan - 30.04.1992, Side 40
SUNNA ER ENNÞA TIL Frh. af bls 10 AIR VIKING GERT ÓKLEIFT AÐ STARFA Þessi viðskipti reyndust kaupendunum mjög hagstæð, en af undarlegum ástæð- um og vegna einkennilegra afskipta Seðlabankans af viðskiptum fyrirtækisins við viðskiptabanka sína var okkur gert ókleift að starfa. En geta má þess, að sá sem stjórnaði þessum aðgerðum úr Seðlabankanum var aðstoðarbankastjóri, sem jafnframt var þá í stjórn Flugleiða. Það er fyrirkomulag, sem ekki er vitað til að tíðkist fyrir norðan Sahara! Við gáfum launþegasamtökunum 30 prósenta afslátt af öllum orlofsferðum og hafði slíkt ekki þekkst áður. Sóknarkonan gat farið í þriggja vikna ferð til Mallorca fyrir mánaðarlaunin sín og haft vasapen- inga afgangs. Það er mjög líklegt, að ein- hverjum öflum í þjóðfélaginu hafi þótt þessi starfsemi okkar óþörf. Sem dæmi um ofsóknirnar á þessu sviði má nefna að þegar átti að kæra þessi viðskipti og kalla á umsögn saksóknara, þá úrskurðaði Þórður Björnsson ríkissaksóknari að ef ætti að gera athugasemdir við okkar banka- viðskipti, þyrfti líka að gera athugasemd- ir við viðskipti Toyota-umboðsins og Hagkaups og þau lentu óvart inni í að- förinni og rannsókninni. Þau fengu að lifa vegna þess að samkeppnisaðilar þeirra áttu engan fulltrúa í bankastjórn Seðla- bankans og þau hafa líka spjarað sig mjög vel. Það er engin spurning að ef við hefðum fengið að starfa áfram hefðum við getað lifað jafn vel og þessi ágætu fyrirtæki. - Hér áður fyrr voru tveir risar á markaðinum, Sunna og Útsýn, og þið Ingólfur Guðbrandsson voru pólarnir tveir í sólarlandaferðunum. Síðan hefur geng- ið á ýmsu hjá ykkur, gömlu keppinaut- unum. Var mikil harka í samkeppni ykkar á þessum tíma? - Nei, nei, það var nú ekki. Við Ingólfur áttum oft ágætt samstarf og leigðum jafnvel saman flugvélar. Það var ekki mikil harka í þessu í raunveruleikanum, ég held að þetta hafi aðallega verið eins og með þorskastríðið, það var fyrst og fremst háð í fjölmiðlunum. - Ferðaskrifstofukóngar svokallaðir þykja oft dálítið skrautlegir. Eru þeir ein- hver sérstök manngerð? - Það held ég að sé af og frá, segir Guðni og brosir í kampinn. Sjálfur er ég ósköp hógvær og vil engum illt gera. Ég er alinn upp í KFUM hjá séra Friðrik, sem fermdi mig og kenndi mér latínu og sögu undir skóla. Vonandi bý ég enn að áhrifum og siðaboðskap hans. ENN RÍKJA EINOKUNARHRINGAR - Nú ertu aftur kominn í leiguflug, í samkeppni við sterka aðila. Rekstu enn á sömu veggi og fyrr? - Já, það er ekki hægt að neita því að Eyjólfur hefur ekkert hresst. Það er nú þannig með þessa frjálsræðispostula í okkar þjóðfélagi að frjálsræðið er ofar- lega á dagskrá fyrir kosningar en þar fyrir utan er hagsmunagæslan á fullu í kerf- inu. Og hún er svo svæsin að sem dæmi má nefna að á síðasta ári stofnuðum við íslenska ferðaskrifstofu í Brelandi, lce- land Airtours. Þessi ferðaskrifstofa er breskt fyrirtæki. Við vorum að markaðs- setja vetrarferðir til íslands, en þarna er mikill markaður fyrir stuttar ferðir, um helgar eða í miðri viku. Þessi markaður er um 8000-9000 Bretar yfir veturinn, þegar hótelin standa tóm og leigubílar híma eins og hross í höm. En við fengum ekki leyfi til að flytja þetta fólk til landsins, því að það átti ekki að fara um loftsins vegu með réttum aðilum. Enn ríkja í þessu þjóðfélagi einokun- arhringar sem standa í þeirri trú, að himnafaðirinn hafi úthlutað þeim einum umferðarrétti um loftin blá og jafnvel um úthöfin líka. En séra Friðrik kenndi mér í KFUM að allir væru jafnir fyrir himna- föðumum og ég stend ennþá í þeirri barnatrú. Hins vegar höfum við með starfsemi okkar veitt Flugleiðum mikla samkeppni. Sannleikurinn er nefnilega sá að þótt allar þjóðir sem við íslendingar fljúgum til geti fengið leyfi til að fljúga hingað, samkvæmt loftferðasamningum, þá hafa þær bara einfaldlega ekki áhuga á því. Bretar flugu hingað með British Air- ways fyrir allmörgum árum en hættu við það. Sama er að segja um Lufthansa, þeir fljúga eina eða tvær ferðir í viku hingað yfir hásumarið með þá Þjóðverja sem vilja ekki fara upp í loftin nema í þýskri vél. SAS er eina erlenda félagið sem flýgur hingað tvisvar til þrisvar í viku og þeir gera það kannski fyrst og fremst af skandinavískri þrákelkni. Markaðurinn hér er nefnilega svo lítill að það borgar sig ekki fyrir þessa stóru risa að setja hann inn í tölvurnar. Þess vegna verður alltaf íslensk einokun, meira og minna sjálfkrafa, á flugi milli íslands og annarra landa. Sú hætta sem menn eru að tala um frá útlendri sam- keppni er óraunhæf. Hins vegar þarf að vera íslensk samkeppni og ég hætti til þess bæði starfi og fjármunum að hafa íslenska samkeppni í loftinu. Starfsemi okkar er öllum almenningi til góða, ef við lítum á alla þá verðlækkun sem hún hefur í för með sér í fluginu. Gallinn er bara sá að um leið og okkur er bannað að fljúga, frá hausti til vors, þá hækka Flugleiðir fargjöld sín aftur. ísland hefur þá sérstöðu meðal allra þjóða að það er dýrast að fljúga á „dauða tím- anum”, þegar t.d. verðið milli Bretlands og Spánar er þriðjungur af sumarverði. Hér er þetta öfugt, - vegna samkeppni okkar. ÞAÐ ERU BARA ÁTTHAGAFJÖTRAR - Við getum sem sagt lækkað ferða- kostnað til útlanda? - Já, við höfum sýnt það svart á hvítu. Samt erum við að selja þessa ódýru farmiða okkar á svipuðu verði og tíðkast í Evrópu. Fargjöld okkar til London eru ósköp svipuð og fargjöld í leiguflugi milli London og Rómaborgar, svo dæmi sé tekið af hliðstæðri vegalengd. íslendingar hafa meiri þörf en flestar aðrar þjóðir fyrir þá tilbreytingu að geta ferðast milli landa með skikkanlegum hætti. Fólk vinnur hér oft tvöfaldan vinnu- dag og við erum þannig í sveit sett að við eigum enga aðra möguleika sem heitið getur til að ferðast til annarra landa. Við getum ekki farið upp í járnbrautarlest eða bíl og ekið til næsta lands. Mér finnst það alls ekki forsvaranlegt af stjórnvöldum í þessu landi að ætla að vernda einokunarsjónarmiðið gegn hags- munum almennings í þessu efni. Ef á annað borð á að veita einhverjum einka- leyfi á að flytja fólk milli íslands og ann- arra landa þá held ég að ekki sé nema ein sanngjörn lausn á því, - þ.e. að þessi starfsemi sé í almenningseign og þjón- ustan sé seld á kostnaðarverði. Það á hins vegar ekki að afhenda einstakling- um og einokunarhringum úti í bæ einka- leyfi til að flytja fólk milli landa. Það eru bara átthagafjötrar. - Ég ætlaði einmitt að spyrja þig um stefnuna í flugmálum og hvað þú myndir gera ef þú værir samgönguráðherra. Þú ert líklega búinn að svara þessu ... - Já, það held ég, en allir samgöngu- ráðherrar sem ég man eftir hafa verið haldnir af tregðulögmáli í frelsisátt í þessum efnum. Ég veit ekki hvers vegna. Einn ágætur samgönguráðherra var eitt sinn spurður í blaðaviðtali hvort það væri eðlilegt að á sama tíma og hann væri að hefta starfsemi okkar í loft- flutningum væri hann að þiggja ferðir til Karíbahafseyjanna og víðar hjá keppi- nautum eins og Flugleiðum. Svar þessa ráðherra var mjög einfalt: „Ég held ég sé nú búinn að vinna fyrir því!” En við erum nú blessunarlega, vona ég, að komast inn í samfélag siðaðra þjóða í þessum efnum. Við erum að gera breytta loftferðasamninga við hverja 40 VIKAN 9. TBL. 1992

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.