Menntamál - 01.08.1935, Page 29

Menntamál - 01.08.1935, Page 29
MENNTAMÁL 107 Það þarf að semja um það bækur, til leiðbeiningar fyrir al- menning. Það þarf að gefa foreldrunum ráð og reglur um hversu andleg heilbrigði barnanna verði læzt varin og eðlileg holl skap- gerð bezt mótuð. Kennarar þurfa að kynna sér þessi efni ýtar- lega og fræða svo foreldra* Það þarf að skrifa um þessi ei'ni í blöð og timarit, sem allir landsmenn lesa, það þarf að ræða þetta og skýra í útvarpi o. s. frv. Hér er mikið alvörumál á ferðum, þvi að þótt lifið sé alltaf að kenna manninum og móta hann allt fram á grafarbakkann, þá valda 4—G fyrstu árin af lifi mannsins meiru um það, hvaða maður hann verður og hvaða afrek hann vinnur í lífinu, en öll önnur æfiár hans til samans. Um þetta kemur saman öllum helztu nútíma barnasálarfræð- ingum, t. d. Sigmund Freud og öðrum þeim, sem leggja sálgreini- aðferðir (Psykoanalyse) til grundvallar fyrir rannsóknum sín- um. Þá leggja á þetta ríka áherzlu sálarfræðingarnir Bertrand Russel, Jhon Dewey, Iíarl Biihler, Charles Boudouin, L. P. Jacks og J. B. Watson, svo að aðeins séu fáir nefndir. Fram að þessu hefir íslenzka barnakennara skort kunnáttu og leikni til að kenna (byrjendum) smábarnakennslu, í lestri og öðru frumnámi barna. Þetta stafar af þrennum ástæðum. í fyrsta lagi er það, að til mjög skamms tíma hafa kennaranemendur fengið mjög litla og ófullnægjandi kennslu i byrjunarkennslu barna. Annars vegar hefir ekki byrjunarkennslan náð undir skólaskylduna, og hefir þá byrjunarkennslan eigi allsjaldan lent i höndum þeirra, sem ekki höfðu kennslu að aðalstarfi sínu, eða þá kennara, sem kenndu byrjendum aðeins um stundarsakir eða þangað til að þeir fengu fastar stöður við skóla. í þriðja lagi hefir það um allmörg ár verið mjög á reiki liversu byrjunarkennslunni skyldi hagað. Það má öllum ljóst vera, að mjög veltur á því, að fyrsta kennsl- an sé vel og skynsamlega af hendi leyst. Og þar sem nú byrj- unarkennslan er meira og meira að færast inn í skólana og slcóla- skylda barna verður vonandi mjög fljótlega m.iðuð við fyrsta byrjunarnámið, þá er mjög þýðingarmikið að þessi kennsla verði * Um hina sálfræðilegu hlið uppeldisins er nú til fjöldi bóka á Norðurlandamálum, t. d.: Charles Boudouin: Barneopdragelsens psykanalytiske bakgrunn, Oslo 1933. — S. Fryd: Psykoanalyse, Oslo 1930. — Sigurd Næsgaard: Psj'koanalyse, Köbenhavn 1929. — Bertrand Russel: Om opdragelse, særlig i den tidlige Barne- alder, Oslo 1927. — John B. Watson: Psykologisk barneopdra- gelse, Oslo 1932. — A. S. Neill: Vanskelige Börn, Köbenhavn 1933.

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.