Menntamál - 01.10.1949, Blaðsíða 24

Menntamál - 01.10.1949, Blaðsíða 24
82 MENNTAMÁL Við kennarar, sem aldir erum upp eftir kokkabók gamla tímans, erum úttroðnir af hugmyndum um, að við séum ekki menn með mönnum, ef við vitum ekki sína ögnina af hverju um allt milli himins og jarðar. Við verðum að fleygja öllu þessu gamla drasli, sem við höfum reytt saman, fyrir ofurborð og gera okkur það ljóst, að lífið í kringum okkur er svo auðugt og margbreytilegt, að okkur gefst ekki tími til að sinna mörgu því, sem kalla mætti skreytivís- dóm (pynteviden). Námsbækurnar hafa að geyma allar helztu menntir, sem börnin kynnast. Þegar þær eru lesnar af gaumgæfni, hryllir mann við, hve börnin eru troðin út af mörgum innantómum og öldungis ónauðsynlegum þekk- ingaratriðum. Verið getur, að þetta efni hafi einhverju sinni átt erindi til barna, en nú er mikill hluti þess dauður og ómerkur (gatslitnar flíkur, eins og Carlyle mundi hafa komizt að orði). Dagblöð, heimsóknir á vinnustöðvar, í verksmiðjur, söfn, ferðir út í víðavang, í fjöruna og annað þessu skylt er miklu heillavænlegra til námsárangurs en fjöldi kennslu- bóka, og með þessu móti er hægt að sjá fyrir yfrið nógu námsefni. Þegar það, sem börnin heyra og sjá í blöðunum og á ferð- um sínum um nágrennið, er til umræðu, ber að leggja ríka áherzlu á að ræða við þau um það fólk, sem verður á vegi þeirra, hvers konar vinnu það stundar, og hvað þurfi að kunna til þess að stunda þá vinnu og hvers konar menntun- ar þau þurfi að afla sér, ef þau ætluðu sér að gera þessa vinnu að ævistarfi. Það er miJcilsvert, að kennarinn láti ekki á sér skilja, að ein atvinnugreinin sé fínni eða betri en önnur, heldur að hið eina, sem máli skiptir, sé það, að sérhver maður stundi vinnu sína af samvizkusemi og ánægju. Börnunum mun smátt og smátt verða það Ijóst, hvað þau mundu geta gert sjálf, og til hvers hugur þeirra stendur. Það mun renna upp fyrir þeim, hvers virði falleg framkoma þ. e. vingjarnleiki, kurteisi og aðrar eftirsóknar-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.