Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 24

Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 24
82 MENNTAMÁL Við kennarar, sem aldir erum upp eftir kokkabók gamla tímans, erum úttroðnir af hugmyndum um, að við séum ekki menn með mönnum, ef við vitum ekki sína ögnina af hverju um allt milli himins og jarðar. Við verðum að fleygja öllu þessu gamla drasli, sem við höfum reytt saman, fyrir ofurborð og gera okkur það ljóst, að lífið í kringum okkur er svo auðugt og margbreytilegt, að okkur gefst ekki tími til að sinna mörgu því, sem kalla mætti skreytivís- dóm (pynteviden). Námsbækurnar hafa að geyma allar helztu menntir, sem börnin kynnast. Þegar þær eru lesnar af gaumgæfni, hryllir mann við, hve börnin eru troðin út af mörgum innantómum og öldungis ónauðsynlegum þekk- ingaratriðum. Verið getur, að þetta efni hafi einhverju sinni átt erindi til barna, en nú er mikill hluti þess dauður og ómerkur (gatslitnar flíkur, eins og Carlyle mundi hafa komizt að orði). Dagblöð, heimsóknir á vinnustöðvar, í verksmiðjur, söfn, ferðir út í víðavang, í fjöruna og annað þessu skylt er miklu heillavænlegra til námsárangurs en fjöldi kennslu- bóka, og með þessu móti er hægt að sjá fyrir yfrið nógu námsefni. Þegar það, sem börnin heyra og sjá í blöðunum og á ferð- um sínum um nágrennið, er til umræðu, ber að leggja ríka áherzlu á að ræða við þau um það fólk, sem verður á vegi þeirra, hvers konar vinnu það stundar, og hvað þurfi að kunna til þess að stunda þá vinnu og hvers konar menntun- ar þau þurfi að afla sér, ef þau ætluðu sér að gera þessa vinnu að ævistarfi. Það er miJcilsvert, að kennarinn láti ekki á sér skilja, að ein atvinnugreinin sé fínni eða betri en önnur, heldur að hið eina, sem máli skiptir, sé það, að sérhver maður stundi vinnu sína af samvizkusemi og ánægju. Börnunum mun smátt og smátt verða það Ijóst, hvað þau mundu geta gert sjálf, og til hvers hugur þeirra stendur. Það mun renna upp fyrir þeim, hvers virði falleg framkoma þ. e. vingjarnleiki, kurteisi og aðrar eftirsóknar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.