Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 27

Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 27
MENNTAMÁL 85 að gæta þess að fara nógu hægt yfir og hafa undirbúið þau með því að fjalla um áþreifanlega hluti. (Það gegnir öðru máli, að langæskilegast væri, að sá undirbúningur hefði hafizt, löngu áður en börnin komu í skóla.) Þegar valdir eru hlutir til að verzla með, vega, mæla o. s. frv. verður einnig að gæta þess, af hverju börnin hafa daglega kynni og ekki flaska á því að nota úrelt orð og hug- tök, sem orka á þau eins og kringilyrði. Um lestrarkennsluna á hið sama við. Áður en börnin hefja reglulegt lestrarnám, verða þau að hafa fengizt við að móta, lita, skoða myndir og yfirleitt kynnast lögun og gerð fjölmargra hluta. Og nauðsynlegt er að hafa alls konar hjálpargögn tiltækileg, ef það kemur í ljós, að eitt barnanna eða fleiri eiga við einhverja sérstaka lestrar- örðugleika að stríða. Á síðari tímum hafa vreið gerð úr garði fjölmörg hjálpartæki handa börnum, sem erfitt eiga um lestrarnám. Treggáfuðu börnin eru einmitt einn flokk- ur slíkra barna. Sérskólakennarinn getur auðvitað ekki kynnt sér alla hluti, en hann þarf að vita, að til eru hjálpar- tæki, sem miðuð eru við hverja einstaka tegund lestrar- veilu. Hann verður að læra að færa sér í nyt þau gögn, sem til eru í deildinni. Lestrarefni handa sérskólabörnum er, að minnsta kosti að því er Danmörku varðar, mjög viðkvæmt mál. Okkur skortir sárlega lestrarefni við hæfi sérskólabarna, þótt margar bækur, sem gefnar hafa verið út til frjálsrar æf- ingar í lestri handa 1. og 2. bekk almenna skólans, komi okkur að nokkuru gagni. Það, sem við þörfnumst, eru bæk- ur, þar sem efnið er sótt í hið daglega líf, bækur, sem geta gefið börnunum hugmynd um þann heim, sem þau lifa og hrærast í. Einnig er hægt að hafa gagn af fögrum bók- menntum, ef þær eru ritaðar á léttu, venjulegu máli og örvandi og skemmtilegar. Ýmislegt er það, sem börnin verða að læra að lesa, þótt það teljist eigi til bókmennta, svo sem viðvörunarmerki,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.