Menntamál - 01.10.1949, Page 34

Menntamál - 01.10.1949, Page 34
92 MENNTAMÁL Sænsk skólamál. Síðari grein. í 4. hefti 1948 Menntamála birtist greinarkorn með þessu nafni. Var þar heitið framhaldi. Af óviðráðanlegum ástæð- um hefur orðið dráttur á því, að þetta framhald kæmi. Fyrri greinin fjallaði aðallega um almenn atriði í hinum nýju skólamálatillögum Svía. 1 þessari grein verður reynt að gera tillögunum varðandi skólaskipanina nokkur skil. Eins og á var drepið í fyrri greininni, leggur sænska skólanefndin til, að skólaskyldan verði 9 ár í stað 7 ára og skylduskólinn því 9 vetra skóli. Þessum skóla skal skipt í 3 stig, þrenna þriggja ára skóla: 1) yngri deild barna- skólans (smáskolan), 2) eldri deild barnaskólans (mellan- skolan), og 3) gagnfræðaskóla (realskolan). Yngri deild barnaskólans (1.—3. bekkur) var áður tveggja ára skóli. Er talið, að reynslan hafi leitt í ljós, að hennar hlutverki hafi verið ætlaður of skammur tími. Fyr- irhugað er, að börnin byrji í þessari deild á því ári, sem þau verða 7 ára. Þó er einnig gert ráð fyrir því, að bráðþroska börn geti byrjað árinu fyrr og seinþroska börn árinu síð- ar. Er svo til ætlazt, að skólaþroskapróf verði látin skera úr um það, hvort barnið hafi náð þeim þroska, sem nauðsyn- legur er talinn til þess að stunda skólanám. Kennarar, sem kenna eiga á þessu stigi, skulu hljóta sérmenntun til þess. Námsgreinarnar eiga að vera: sænska, skrift, reikningur, kristin fræði, átthagafræði, músik og leikfimi. Þó er lögð á það megináherzla að tengja þessar greinar sem mest sam- an. Ef fyrirkomulag þessarar yngri deildar er borið saman við sama skólastig, eins og því er ætlað að verða eftir okk-

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.