Menntamál - 01.03.1951, Qupperneq 42
34
MENNTAMÁL
Inntölcuslcilyrði.
Gert er ráð fyrir, að kennaraskólarnir haldi sérstök inn-
tökupróf, og verði prófkröfur sem hliðstæðastar gagn-
fræðaprófi (realeksamen), en þó hafi skólarnir frjálsræði
til þess að taka ýmiss konar annan undirbúning jafngild-
an. Þó verða allir að standast tilteknar prófkröfur í dönsku,
stærðfræði og einu erlendu máli. Stúdentar hafa að sjálf-
sögðu aðgöngu að skólunum, en fyrirhugað er að lengja
námstíma þeirra úr 2V2 ári í 3 ár.
Smábarnakennarar og kennaralnáskóli.
Að lokum víkur Bomholt að smábarnakennurunum og
kennaraháskólanum. Hann lýkur miklu lofsorði á smá-
barnakennarana dönsku, sem eru eingöngu konur. Vill
hann, að réttur þeirra verði aukinn. Telur hann hæfni
þeirra sanna yfirburði þess námsfyrirkomulags, sem tíðk-
ast í smábarnakennaraskólunum. Þar er öll áherzla lögð
á uppeldis- og starfsmenntun.
Kennaraháskólann telur hann hina mestu nauðsyn að
efla og bæta. Kveður hann skólann nú starfa við hin ömur-
legustu skilyrði.
Þótt það, sem þessi danski menntafrömuður segir í
nefndu viðtali, sé í sjálfu sér ekkert nýstárlegt, er það þó
alltjent staðfesting á því, sem oftlega hefur verið á bent
í þessu tímariti. Alls staðar ber að sama brunni, þar sem
lýðræðisþjóðir taka skólamál sín til rannsóknar: Sú þekk-
ing og sá skilningur, sem nútíminn býr yfir í uppeldismál-
um, hefur ekki reynzt eiga greiða leið inn í skólastarfið.
Skólarnir þrúgast undir úreltum hugmyndum og aðferð-
um til tjóns heilbrigðum þroska nemendanna.