Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Side 11

Menntamál - 01.12.1957, Side 11
MENNTAMÁL 201 ar á hraðbergi varðandi eðli verksins og einkenni, form þess og gerð. En eftir því sem nemendum óx þroski og þekking, urðu þeir djarfari til þátttöku í umræðunum og höfðu fleira til málanna að leggja. I efri bekkjum mennta- skóla minnti kennslan helzt á leshring áhugafólks. í þýzkum menntaskólum er það hlutverk móðurmáls- kennslunnar að kynna nemendum þær andlegu stefnur, sem mótað hafa bókmenntir og listir á hverjum tíma. Til þess er sú aðferð höfð að lesa rækilega ýmis verk, sem spegla þessar stefnur. Allmörg úrvalsrit heimsbókmennt- anna eru lesin í þessum tilgangi — að sjálfsögðu í þýð- ingum. Við tökum eftir, að til alls þessa vinnst tími, enda þótt málfræði þýzkrar tungu sé talsvert vandasöm. Þá skal vikið ögn að orðaskýringum. Þótt þess sé vand- lega gætt við bókmenntalestur, að missa ekki sjónar á heildinni vegna hins einstaka í textanum, fer því víðs fjarri, að óþarft sé að fjalla um merkingu og notkun orða og orðtaka. 1 þessu efni hygg ég, að okkur íslendingum sé sérstakur vandi á höndum. Mestallar bókmenntir okkar byggj a á lífi, sem unglingum nútímans er framandi, eink- um borgarbörnum. Við eigum fátt góðra ritverka, er sprottin eru úr umhverfi, sem börnum er vel kunnugt. Talsvert af orðaforða þessara bókmennta er ekki framar lifandi í mæltu máli. Hitt er rangt, að þessi orð séu „dautt mál“ í öllum skilningi. Þau lifa sínu lífi í bókmenntunum, meðan þær mega kallast lifandi, og til skilnings á þeim verður að skýra orðin. Jafnvel í nýjum bókum (H. K. Lax- ness) gætir mjög fyrndra orða. En vegna þess hve hér er mikið verkefni fyrir hendi í skólunum, er einatt hætt við, að orðaskýringarnar verði aðaluppistaða kennslunn- ar, en verkin sjálf gleymist. Síðan það fór að tíðkast að gefa skýringar út í sérstökum bókum, hefur þessi hætta aukizt, því að nemendur læra skýringarnar utan að án þess að hafa lesbókina við höndina, en sú aðferð er ótæk. Prófin eiga hér einnig nokkra sök. Af prófum í gagn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.