Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Síða 11

Menntamál - 01.12.1957, Síða 11
MENNTAMÁL 201 ar á hraðbergi varðandi eðli verksins og einkenni, form þess og gerð. En eftir því sem nemendum óx þroski og þekking, urðu þeir djarfari til þátttöku í umræðunum og höfðu fleira til málanna að leggja. I efri bekkjum mennta- skóla minnti kennslan helzt á leshring áhugafólks. í þýzkum menntaskólum er það hlutverk móðurmáls- kennslunnar að kynna nemendum þær andlegu stefnur, sem mótað hafa bókmenntir og listir á hverjum tíma. Til þess er sú aðferð höfð að lesa rækilega ýmis verk, sem spegla þessar stefnur. Allmörg úrvalsrit heimsbókmennt- anna eru lesin í þessum tilgangi — að sjálfsögðu í þýð- ingum. Við tökum eftir, að til alls þessa vinnst tími, enda þótt málfræði þýzkrar tungu sé talsvert vandasöm. Þá skal vikið ögn að orðaskýringum. Þótt þess sé vand- lega gætt við bókmenntalestur, að missa ekki sjónar á heildinni vegna hins einstaka í textanum, fer því víðs fjarri, að óþarft sé að fjalla um merkingu og notkun orða og orðtaka. 1 þessu efni hygg ég, að okkur íslendingum sé sérstakur vandi á höndum. Mestallar bókmenntir okkar byggj a á lífi, sem unglingum nútímans er framandi, eink- um borgarbörnum. Við eigum fátt góðra ritverka, er sprottin eru úr umhverfi, sem börnum er vel kunnugt. Talsvert af orðaforða þessara bókmennta er ekki framar lifandi í mæltu máli. Hitt er rangt, að þessi orð séu „dautt mál“ í öllum skilningi. Þau lifa sínu lífi í bókmenntunum, meðan þær mega kallast lifandi, og til skilnings á þeim verður að skýra orðin. Jafnvel í nýjum bókum (H. K. Lax- ness) gætir mjög fyrndra orða. En vegna þess hve hér er mikið verkefni fyrir hendi í skólunum, er einatt hætt við, að orðaskýringarnar verði aðaluppistaða kennslunn- ar, en verkin sjálf gleymist. Síðan það fór að tíðkast að gefa skýringar út í sérstökum bókum, hefur þessi hætta aukizt, því að nemendur læra skýringarnar utan að án þess að hafa lesbókina við höndina, en sú aðferð er ótæk. Prófin eiga hér einnig nokkra sök. Af prófum í gagn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.