Menntamál - 01.12.1962, Side 64

Menntamál - 01.12.1962, Side 64
278 MENNTAMAL Þetta getur þó ekki orðið, fyrr en þeir eru orðnir svo kunn- ugir, að þeir vita, hverjir eru „duglegir“ og hverjir ekki, hverjir vinna hægt og hverjir hratt. Þeir hópar, sem nú myndast, eru mjög ólíkir, hvað snertir hæfni og hraða. Þegar gáfaðir og hraðvirkir nemendur hefja samstarf við jafningja, meðalgreindir við þá, sem eru á líku stigi, og lítt gáfaðir við þá, sem seinfærir eru, þá verða úrlausnir hópanna á margan hátt mjög mismunandi. Allir veita þessum mikla mun athygli, þegar frásögnin hefst og verkefnin eru lögð fram. í hópum, sem geta sýnt falleg og vel unnin verkefni, eru þátttakendurnir glaðir og ánægðir, já, og hrósa sér jafnvel af dugnaði sínum. En samtímis eru félagarnir í slöppu og seinfæru flokkunum óánægðir og horfa á árangur hinna sumir með aðdáun, en aðrir með öfund eða gremju. Sumum í seinfæru hópunum finnst, að það sé ekkert undarlegt, þótt árangurinn hafi orðið svo ójafn, þar sem þeir duglegustu hafi valizt saman, og í sumum hópunum séu aðeins þeir, sem lítið geta unnið. Erfitt er að segja, hve fljótt tekst að leysa það vandamál að fá jafnari ár- angur hjá hópunum, Þegar rætt var um hinn mikla getumismun nemenda, kom oft strax fram tillaga um, að breyta skipan flokk- anna þannig, að duglegustu nemendurnir gengju í lið með þeim lélegu. Stundum hafa börnin í starfslitlu hópunum komið sér saman um að keppast við til þess að ná betri árangri. Góð- ur vilji er oft mikils verður og sigursæll en þeir komast fljótt að því, að í næsta skiptið verður bilið enn þá breið- ara, því að hinir hóparnir leggja sig einnig fram eftir beztu getu. Slík breyting sem þessi er áhættusöm. Ef þeir sein- færu og treggáfuðu sannfærast um, að erfiði þeirra ber engan árangur, gefast þeir hreinlega upp. Þá segir kenn- arinn gjarna við nemendurna eitthvað á þessa leið: „Finnst
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.