Menntamál - 01.12.1962, Qupperneq 64

Menntamál - 01.12.1962, Qupperneq 64
278 MENNTAMAL Þetta getur þó ekki orðið, fyrr en þeir eru orðnir svo kunn- ugir, að þeir vita, hverjir eru „duglegir“ og hverjir ekki, hverjir vinna hægt og hverjir hratt. Þeir hópar, sem nú myndast, eru mjög ólíkir, hvað snertir hæfni og hraða. Þegar gáfaðir og hraðvirkir nemendur hefja samstarf við jafningja, meðalgreindir við þá, sem eru á líku stigi, og lítt gáfaðir við þá, sem seinfærir eru, þá verða úrlausnir hópanna á margan hátt mjög mismunandi. Allir veita þessum mikla mun athygli, þegar frásögnin hefst og verkefnin eru lögð fram. í hópum, sem geta sýnt falleg og vel unnin verkefni, eru þátttakendurnir glaðir og ánægðir, já, og hrósa sér jafnvel af dugnaði sínum. En samtímis eru félagarnir í slöppu og seinfæru flokkunum óánægðir og horfa á árangur hinna sumir með aðdáun, en aðrir með öfund eða gremju. Sumum í seinfæru hópunum finnst, að það sé ekkert undarlegt, þótt árangurinn hafi orðið svo ójafn, þar sem þeir duglegustu hafi valizt saman, og í sumum hópunum séu aðeins þeir, sem lítið geta unnið. Erfitt er að segja, hve fljótt tekst að leysa það vandamál að fá jafnari ár- angur hjá hópunum, Þegar rætt var um hinn mikla getumismun nemenda, kom oft strax fram tillaga um, að breyta skipan flokk- anna þannig, að duglegustu nemendurnir gengju í lið með þeim lélegu. Stundum hafa börnin í starfslitlu hópunum komið sér saman um að keppast við til þess að ná betri árangri. Góð- ur vilji er oft mikils verður og sigursæll en þeir komast fljótt að því, að í næsta skiptið verður bilið enn þá breið- ara, því að hinir hóparnir leggja sig einnig fram eftir beztu getu. Slík breyting sem þessi er áhættusöm. Ef þeir sein- færu og treggáfuðu sannfærast um, að erfiði þeirra ber engan árangur, gefast þeir hreinlega upp. Þá segir kenn- arinn gjarna við nemendurna eitthvað á þessa leið: „Finnst
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.