Menntamál - 01.12.1962, Side 67

Menntamál - 01.12.1962, Side 67
MENNTAMAL 281 félagslega andrúmslofti, þar sem þeir öðlast sameiginleg áhugamál og læra að skilja, að þeir hafa skyldur að rækja hver við annan. Og fái þessir nemendur, þegar þeir vaxa upp, ófélagslega eða eigingjarna lífsýn, á samfélagið vissulega sinn stóra þátt í því með slíkri sundurgrein- ingu, sem fram fór í æsku þeirra. Það er sorglegt umhugsunarefni, hve kennarar hafa mjög einblínt á hinar „háu einkunnir" og gleymt, að eitt af mikilvægustu hlutverkum skólans er það að ala nem- endur sína upp til hins sanna manndóms, til virðingar fyrir manneðlinu. Því að „hvað stoðar það manninn, þótt hann eignist allan heiminn, ef hann bíður tjón á sálu sinni.“ Skólinn á að gefa nemendunum tækifæri til að eign- ast sameiginleg áhugamál, starfa hver með öðrum og hver fyrir annan, þegar um sameiginleg verkefni og vanda- mál er að ræða. Það getur aldrei gefið góða raun að greina þá fyrst í flokka eftir einhverri ákveðinni hæfni, og reyna síðan að fylla í rifur samábyrgðarinnar og samkennd- arinnar með rabbi um „skyldur vorar hver við annan“. Lífsreynsla og lærdómur verða að haldast í hendur: Nem- endurnir eiga að læra af þeirri reynslu, sem samlífið með félögunum hefur veitt þeim, og beita síðan þeirri reynslu í félagslífinu. Félagsgagnrýni og sjálfsgagnrýni í félagslegu uppeldi. Með frásögnunum verður hin sameiginlega ábyrgð á frammistöðu hópsins ákveðnari og öllum ljósari. Það heyrast oft dómar, sem falla eitthvað á þessa leið: „Okkar hópur leysti sitt hlutverk ekki vel að þessu sinni. Yið skul- um standa okkur betur, þegar við fáum næsta verkefni.“ Meðan á því stendur, að nemendur hjálpast að við að bæta árangurinn, eykst krafan um, að sá, sem hjálpar nýtur, leggi sig fram. Ef hann gerir það ekki, fær hann hiklaust að heyra, að vinna hans mundi verða betri, ef
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.