Menntamál - 01.12.1962, Síða 67

Menntamál - 01.12.1962, Síða 67
MENNTAMAL 281 félagslega andrúmslofti, þar sem þeir öðlast sameiginleg áhugamál og læra að skilja, að þeir hafa skyldur að rækja hver við annan. Og fái þessir nemendur, þegar þeir vaxa upp, ófélagslega eða eigingjarna lífsýn, á samfélagið vissulega sinn stóra þátt í því með slíkri sundurgrein- ingu, sem fram fór í æsku þeirra. Það er sorglegt umhugsunarefni, hve kennarar hafa mjög einblínt á hinar „háu einkunnir" og gleymt, að eitt af mikilvægustu hlutverkum skólans er það að ala nem- endur sína upp til hins sanna manndóms, til virðingar fyrir manneðlinu. Því að „hvað stoðar það manninn, þótt hann eignist allan heiminn, ef hann bíður tjón á sálu sinni.“ Skólinn á að gefa nemendunum tækifæri til að eign- ast sameiginleg áhugamál, starfa hver með öðrum og hver fyrir annan, þegar um sameiginleg verkefni og vanda- mál er að ræða. Það getur aldrei gefið góða raun að greina þá fyrst í flokka eftir einhverri ákveðinni hæfni, og reyna síðan að fylla í rifur samábyrgðarinnar og samkennd- arinnar með rabbi um „skyldur vorar hver við annan“. Lífsreynsla og lærdómur verða að haldast í hendur: Nem- endurnir eiga að læra af þeirri reynslu, sem samlífið með félögunum hefur veitt þeim, og beita síðan þeirri reynslu í félagslífinu. Félagsgagnrýni og sjálfsgagnrýni í félagslegu uppeldi. Með frásögnunum verður hin sameiginlega ábyrgð á frammistöðu hópsins ákveðnari og öllum ljósari. Það heyrast oft dómar, sem falla eitthvað á þessa leið: „Okkar hópur leysti sitt hlutverk ekki vel að þessu sinni. Yið skul- um standa okkur betur, þegar við fáum næsta verkefni.“ Meðan á því stendur, að nemendur hjálpast að við að bæta árangurinn, eykst krafan um, að sá, sem hjálpar nýtur, leggi sig fram. Ef hann gerir það ekki, fær hann hiklaust að heyra, að vinna hans mundi verða betri, ef
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.