Menntamál - 01.12.1962, Page 74

Menntamál - 01.12.1962, Page 74
288 MENNTAMÁL þeir geta gert til þess að ná betri árangri. í næsta sinn verður svo allt ljósara og öruggara. Starfið verður þannig ákveðin skipting milli takmarks, vinnu, gagnrýni á starf- inu og svo nýs takmarks. Sé aðferðinni beitt með gætni, öryggi og skilningi, er hún ágæt. Hún miðar að því að temja nemendum þá sjálfsstjórn, sem er æðsta takmark alls uppeldis. En hún hæfir ekki öllum. Hún leiðir inn á veg, þar sem margar hættur eru af ýmsu tagi, og sá, sem fer inn á þann veg, verður að ganga hann með gætni. Drepið á fleiri atriði. Hugsum okkar að ákveðinn skóli, við getum nefnt hann A, sé vel metinn og talin góð fræðslustofnun. Hann hefur tiltölulega samstæða nemendur, þar sem þeir eru flestir á sama aldri. Hópurinn verður samstæðari, þegar hægt er, eins og víða í fjölmennum skólum í Svíþjóð, að flokka í deildir eftir kynjum allt frá 9 ára aldri. Þegar bekkirnir eru byggðir upp af nemendum, sem hafa líka námsgetu, hefur það kosti við einhliða bekkjar- kennslu, þegar allir vinna að sama verkefni. Því minni munur sem er á starfsgetu nemendanna, því auðveldara er að halda þeim við störf og því minni tími fer til ónýtis að bíða eftir félögum, sem eru seinfærari. Við slíkar kennsluaðstæður verður því óskabekkur hvers kennara þannig samsettur, að starfsgeta nemendanna sé sem allra líkust. En bekkjarkennslan, í hinu öfgafulla formi sínu, er i rénun. Flestir kennarar beita nú vafalaust að einhverju leyti einstaklingslegri vinnu. Og um leið og skólastarfið verður persónulegra, skiptir það minna máli, þótt starfs- hraði og starfsgeta nemendanna sé ólík. Við skipuleg flokkastörf, þegar nemendur velja sér verkefni, vinna sam- an o. s. frv., er það á vissan hátt hagkvæmt, að nemend- urnir séu ekki allt of samstæðir í störfum. Samstarf hóp- anna verður fjölbreyttara og áhugamálin fleiri, og afleið-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.