Menntamál - 01.12.1962, Page 75

Menntamál - 01.12.1962, Page 75
MENNTAMÁL 289 ingín verður sG, að verkefnavalið verður víðtækara, sam- starfið frjórra og rökræður og gagnrýni ákveðnari og f jör- meiri. Frá uppeldislegu sjónarmiði er það mjög rangt að skilja drengi og telpur í sundur á barnaskólaaldri. Þegar þau vaxa upp, eiga þau að vinna saman sem þegnar í sama þjóðfélagi. Það er hreint ekki hægt að segja, að þau séu búin undir það, eins og bezt verður á kosið, þegar þau, með óskiljanlegu flokkakerfi, eru einangruð hvert frá öðru á mjög mikilvægu þroskaskeiði. Hinn ferski hraði og per- sónulegi þróttur drengjanna og háttvísi og metnaður telpn- anna mundu vera veigamiklir þroskaþættir í uppeldis- starfi skólans, ef bæði kynin störfuðu saman í hinum ýmsu deildum. Það er illur arfur frá blómaskeiði bekkjar- kennslunnar, þegar kynin eru aðskilin. Það verður að segja eins og er, að uppeldishlutverki skóla af þessu tagi er á margan hátt mjög ábótavant. Þeg- ar bekkur yfirgefur skólann, fær kennarinn alveg nýja og óþjálfaða nemendur. Af öllu því mikla uppeldisstarfi, sem hann hefur unnið í þágu bekkjarins, sem fór, hefur hann ekkert eftir annað en hina auknu reynslu, sem hann hefur hlotið. Ef bekkurinn væri hins vegar byggður upp af tveim ald- ursflokkum, mundi aðeins helmingur eða þriðjungur nem- endanna fara burt á hverju ári, og jafnmargir nýir nem- endur koma í staðinn. Helmingur eða tveir þriðju hlutar mundu verða eftir sem eins konar kjarni bekkjarins, þjálf- aðir nemendur í félagslegu tilliti. Með því móti mundu nemendurnir nýju læra miklu fyrr að vinna saman og til- einka sér heilbrigða starfsháttu. Þannig fengi skólinn líka miklu meira svipmót af samfélaginu, þar sem ungir þegnar koma inn og fá margvíslega aðstoð og leiðbeiningar hjá þeim, sem reyndari eru. Þessi skóli, sem við nefndum A, starfar á vissan hátt eins og iðnaðarmaðurinn: Þegar trésmiðurinn hefur lokið 19
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.