Æskan

Árgangur

Æskan - 01.11.1981, Síða 82

Æskan - 01.11.1981, Síða 82
BIFREIÐIN I fyrstu var meiri gróska í bifreiðaiönaði Bandaríkjanna í norðausturhluta þeirra, þar sem iðnþróunin var meiri. Margir bíla- smiöanna komu úr reiðhjólaiðnaðinum og notfæröu sér ýmislegt úr þeim iðnaði, svo sem loftfylltar slöngur og hjólbarða, svo og teinahjól. Aðrir komu úr hinum langreyndu hestvagna- og léttivagnasmiðjum, og það skýrir, hvers vegna bílarnir líktust svo mjög hestvögnum. Smátt og smátt varð borgin Detroit í Michigan í Bandaríkjunum miðstöð þessa iönaöar á frumstigi hans — og er litið á þá borg sem háborg bifreiöaiðnaðarins í heiminum. Þar var stutt aö sækja járngrýti og timbur, og vélsmiðjur voru í hundraða- tali, er höfðu í þjónustu sinni starfsmenn með reynslu í smíði skipavéla og viögerð- um á þeim, sem notaöar voru í skip, er sigldu á Stöðuvötnunum Miklu í grennd- inni (the Great Lakes). Af 2.900 gerðum af bifreiðum, sem framleiddar hafa verið gegnum árin, héldu aðeins fáeinar velli, en allar lögöu þær dýrmætan skerf til þessa iðnaðar. Fyrstu bifreiðaframleiðendurnir, sem höföu lítið rekstrarfé, fengu ýmsa bílahluta frá smiðjum, sem höfðu útbúnað til að smíða þá. Framleiðandinn sá bara um samsetningu bifreiðarinnar. Af þessu lærðu þeir að staðla stærð og lögun bif- reiðahlutanna. Hugmyndin var ekki ný. Hundrað árum áður hafði Eli Whitney, sá er fann upp baömullartínsluvélina, smíðað þúsundir músketta fyrir her Bandaríkj- anna, svo og staðlaða hluta fyrir þessar byssur, sem skipta mátti um eftir vild. Maður að nafni R. E. Olds var sennilega sá fyrsti, er byrjaði að nota færibanda- fyrirkomulag í bifreiðaiönaðinum. Árið 1901 keypti hann hús á bílana úr einum stað, hreyfla úr öðrum og hjól úr þeim þriðja og rak samsetningarverksmiðju. Honum tókst að fjöldaframleiða rúmlega 12.000 bíla á fjórum árum á lægsta verði, sem nokkru sinni hafði þekkst. Þessi rennilegi bíll, sem Olds framleiddi, náði á svipstundu vinsældum, og í útbreiddu sönglagi var hann kallaður „My Merry Oldsmobile" (Káti Oldsmóinn minn). Henry Ford smíðaði fyrsta bíl sinn árið 1896. Ford varð kunnur fyrir tilraunastarf- semi og sem kappakstursbílstjóri. Árið 1903 stofnaði hann fyrirtækið Ford Motor Co. og hóf framleiðslu á bifreiöum, sem voru svo dýrar, að einungis auðmönnum var kleift að kaupa þær. Eins og R. E. Olds hafði Ford trú á fjöldaframleiddum bílum á hæfilegu verði. Hann hafði teikningar af bílum, en gat ekki lækkað framleiðslu- kostnaðinn, eins og hann óskaði. Eftir nokkurra ára vinnu og rannsóknir hóf Ford framleiðslu á hinni frægu bíl- tegund „Model T" Ford. Þetta var íburðarlaust ökutæki. Þessi bíll var nægi- lega sterkur til að þola vonda vegi, og við- hald á honum var tiltölulega auðvelt. Ford framleiddi Model T-bíla — rúmlega 15 milljónir — um átján ára skeið og gat aldrei fullnægt eftirspurninni. Mönnum þótti vænt um þennan bíl og kölluðu hann gælunöfnum, enda stuðlaði hann að því, að þjóðin varð „á hjólum". J ÆSKAN er stærsta og fjölbreyttasta barna- og unglingablað á íslandi í dag. 78
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.