Æskan

Árgangur

Æskan - 01.11.1981, Blaðsíða 82

Æskan - 01.11.1981, Blaðsíða 82
BIFREIÐIN I fyrstu var meiri gróska í bifreiðaiönaði Bandaríkjanna í norðausturhluta þeirra, þar sem iðnþróunin var meiri. Margir bíla- smiöanna komu úr reiðhjólaiðnaðinum og notfæröu sér ýmislegt úr þeim iðnaði, svo sem loftfylltar slöngur og hjólbarða, svo og teinahjól. Aðrir komu úr hinum langreyndu hestvagna- og léttivagnasmiðjum, og það skýrir, hvers vegna bílarnir líktust svo mjög hestvögnum. Smátt og smátt varð borgin Detroit í Michigan í Bandaríkjunum miðstöð þessa iönaöar á frumstigi hans — og er litið á þá borg sem háborg bifreiöaiðnaðarins í heiminum. Þar var stutt aö sækja járngrýti og timbur, og vélsmiðjur voru í hundraða- tali, er höfðu í þjónustu sinni starfsmenn með reynslu í smíði skipavéla og viögerð- um á þeim, sem notaöar voru í skip, er sigldu á Stöðuvötnunum Miklu í grennd- inni (the Great Lakes). Af 2.900 gerðum af bifreiðum, sem framleiddar hafa verið gegnum árin, héldu aðeins fáeinar velli, en allar lögöu þær dýrmætan skerf til þessa iðnaðar. Fyrstu bifreiðaframleiðendurnir, sem höföu lítið rekstrarfé, fengu ýmsa bílahluta frá smiðjum, sem höfðu útbúnað til að smíða þá. Framleiðandinn sá bara um samsetningu bifreiðarinnar. Af þessu lærðu þeir að staðla stærð og lögun bif- reiðahlutanna. Hugmyndin var ekki ný. Hundrað árum áður hafði Eli Whitney, sá er fann upp baömullartínsluvélina, smíðað þúsundir músketta fyrir her Bandaríkj- anna, svo og staðlaða hluta fyrir þessar byssur, sem skipta mátti um eftir vild. Maður að nafni R. E. Olds var sennilega sá fyrsti, er byrjaði að nota færibanda- fyrirkomulag í bifreiðaiönaðinum. Árið 1901 keypti hann hús á bílana úr einum stað, hreyfla úr öðrum og hjól úr þeim þriðja og rak samsetningarverksmiðju. Honum tókst að fjöldaframleiða rúmlega 12.000 bíla á fjórum árum á lægsta verði, sem nokkru sinni hafði þekkst. Þessi rennilegi bíll, sem Olds framleiddi, náði á svipstundu vinsældum, og í útbreiddu sönglagi var hann kallaður „My Merry Oldsmobile" (Káti Oldsmóinn minn). Henry Ford smíðaði fyrsta bíl sinn árið 1896. Ford varð kunnur fyrir tilraunastarf- semi og sem kappakstursbílstjóri. Árið 1903 stofnaði hann fyrirtækið Ford Motor Co. og hóf framleiðslu á bifreiöum, sem voru svo dýrar, að einungis auðmönnum var kleift að kaupa þær. Eins og R. E. Olds hafði Ford trú á fjöldaframleiddum bílum á hæfilegu verði. Hann hafði teikningar af bílum, en gat ekki lækkað framleiðslu- kostnaðinn, eins og hann óskaði. Eftir nokkurra ára vinnu og rannsóknir hóf Ford framleiðslu á hinni frægu bíl- tegund „Model T" Ford. Þetta var íburðarlaust ökutæki. Þessi bíll var nægi- lega sterkur til að þola vonda vegi, og við- hald á honum var tiltölulega auðvelt. Ford framleiddi Model T-bíla — rúmlega 15 milljónir — um átján ára skeið og gat aldrei fullnægt eftirspurninni. Mönnum þótti vænt um þennan bíl og kölluðu hann gælunöfnum, enda stuðlaði hann að því, að þjóðin varð „á hjólum". J ÆSKAN er stærsta og fjölbreyttasta barna- og unglingablað á íslandi í dag. 78
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Æskan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.