Kirkjuritið - 01.04.1952, Side 35

Kirkjuritið - 01.04.1952, Side 35
SPÁMENN GAMLA TESTAMENTISINS 99 hin sömu. Spámaður talar aldrei á eigin ábyrgð, heldur í umboði annars. Hæfileiki hans er sá, að hann tekur á móti hugsunum, sýnum eða orðum að gjöf, gjöf að ofan af náð. Og þá gjöf, sem honum þannig var gefin, á hann að gefa öðrum. „Hann er einn fátækur hlaupari, sem ber bréf mikils húsbónda", eins og heilög Birgitta kemst að orði. Sú tilgáta hefir komið fram, að spámannahreyfingin eigi upptök sín í Litlu-Asíu. Hún hafi síðan breiðzt út Þaðan og aðallega í tveim meginstraumum. Hafi annar borizt niður og yfir Þrakiu og Balkanskagann, hinn yfir Sýrland og Palestínu. — Hefir í þvi sambandi verið bent a véfréttirnar grísku. Platon segir á einum stað, að þar verði vart þeirrar „maníu“, sem sé gjöf guðanna og upp- sPretta mikillar blessunar. Hann telur spásagnakonuna í ^elfi hafa unnið þjóð sinni mest gagn, er hún var í ástandi þessu. — Ritaðar heimildir geta um spámannastarf á Sýr- landi á 11. öld f. Kr. Egypzkur prins Wen-Amon að nafni getur þess í ferðasögu sinni. Hann fór í erindum Faraós til Byblos á Norður-Sýrlandi. Var erindi hans illa tekið, har til spámannssveinn einn gekk fram og kvað það vilja Suðanna, að svo væri gert sem Faraó óskaði. Lýsir Wen- Amon því, hversu sveinninn talaði af guðmóði, er hann varð frá sér numinn. — Af þessu vilja menn ráða það, að fsraelsmenn muni hafa kynnzt spámannahreyfingunni fyrst eftir komuna til Kanaanslands. Spámenn muni ekki hafa þekkzt í ísrael fyrir þann tíma. Enginn dómur skal lagður á þá tilgátu. Kitt skal tekið fram, að þekking vor er í molum, og það, Sem saSt verður um upphaf og elztu sögu spámannahreyf- jogar í fsrael, eru getgátur byggðar á meiri eða minni ikum. — Menn vita ekki einu sinni hvaðan heiti það er runnið, sem ísraelsmenn völdu spámönnum sínum. Spá- roaðurinn var í fsrael nefndur „nabi“. Orðið er líklega e ki af hebreskum uppruna. Sumir ætla heitið komið frá

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.