Kirkjuritið - 01.04.1952, Qupperneq 35

Kirkjuritið - 01.04.1952, Qupperneq 35
SPÁMENN GAMLA TESTAMENTISINS 99 hin sömu. Spámaður talar aldrei á eigin ábyrgð, heldur í umboði annars. Hæfileiki hans er sá, að hann tekur á móti hugsunum, sýnum eða orðum að gjöf, gjöf að ofan af náð. Og þá gjöf, sem honum þannig var gefin, á hann að gefa öðrum. „Hann er einn fátækur hlaupari, sem ber bréf mikils húsbónda", eins og heilög Birgitta kemst að orði. Sú tilgáta hefir komið fram, að spámannahreyfingin eigi upptök sín í Litlu-Asíu. Hún hafi síðan breiðzt út Þaðan og aðallega í tveim meginstraumum. Hafi annar borizt niður og yfir Þrakiu og Balkanskagann, hinn yfir Sýrland og Palestínu. — Hefir í þvi sambandi verið bent a véfréttirnar grísku. Platon segir á einum stað, að þar verði vart þeirrar „maníu“, sem sé gjöf guðanna og upp- sPretta mikillar blessunar. Hann telur spásagnakonuna í ^elfi hafa unnið þjóð sinni mest gagn, er hún var í ástandi þessu. — Ritaðar heimildir geta um spámannastarf á Sýr- landi á 11. öld f. Kr. Egypzkur prins Wen-Amon að nafni getur þess í ferðasögu sinni. Hann fór í erindum Faraós til Byblos á Norður-Sýrlandi. Var erindi hans illa tekið, har til spámannssveinn einn gekk fram og kvað það vilja Suðanna, að svo væri gert sem Faraó óskaði. Lýsir Wen- Amon því, hversu sveinninn talaði af guðmóði, er hann varð frá sér numinn. — Af þessu vilja menn ráða það, að fsraelsmenn muni hafa kynnzt spámannahreyfingunni fyrst eftir komuna til Kanaanslands. Spámenn muni ekki hafa þekkzt í ísrael fyrir þann tíma. Enginn dómur skal lagður á þá tilgátu. Kitt skal tekið fram, að þekking vor er í molum, og það, Sem saSt verður um upphaf og elztu sögu spámannahreyf- jogar í fsrael, eru getgátur byggðar á meiri eða minni ikum. — Menn vita ekki einu sinni hvaðan heiti það er runnið, sem ísraelsmenn völdu spámönnum sínum. Spá- roaðurinn var í fsrael nefndur „nabi“. Orðið er líklega e ki af hebreskum uppruna. Sumir ætla heitið komið frá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.