Kirkjuritið - 01.04.1952, Qupperneq 37

Kirkjuritið - 01.04.1952, Qupperneq 37
SPÁMENN GAMLA TESTAMENTISINS 101 wisj er persneskt og þýðir fátækur. Reglubræðurnir búa flestir saman í klaustrum. Þó er það engin skylda. Þeir rnega kvænast og búa hjá fjölskyldum sínum, og eru sum- lr öðrum þræði iðnaðarmenn eða kaupsýslumenn. Allir verða þeir þó að koma saman á ákveðnum dögum til æf- mga og helgihalds. Fyrir hverjum flokki er leiðtogi, sem Sjeik (,,Sjæk“) nefnist. Hann hefir mikið vald, og hann stjórnar æfingunum eða guðsþjónustunum. Eru þær í því íólgnar, að þátttakendurnir, sem standa saman í hring eða beinum röðum, gera ýmsar líkamsæfingar. Samtímis hafa þeir yfir trúarjátninguna eða hrópa í sífellu nafn SUðsins, en ieikið er undir á flautu og trumbu. Er þessu haldið áfram, þar til þátttakendurnir verða frá sér numd- lr °§ komast í sælukennt leiðsluástand. ^að, sem vitað er um spámannastarfsemina í Israel á hessu stigi, bendir til, að skipulag hennar og starfshættir hafi verið þessu líkt. — Spámennimir bjuggu oftast sam- an og mötuðust saman. Fyrir hópnum stóð leiðtogi, er sPámannssveinarnir nefndu „föður“. Hann hafði mikið vald. Spámennirnir höfðu um hönd hljóðfæraslátt, er þeir yddu framkalla hrifningarástand, að líkindum einnig dans. Spámennirnir í Israel höfðu einnig ýms ytri einkenni, sem greindi þá frá öðrum mönnum. Þeir báru merki Jahve, goðs síns, á enni. Það merki var jafnarma kross. Sumir ®tla, að þeir muni hafa krúnurakað sig. Og eftir spá- ^anninum Elía tóku þeir það að ganga í skinnfeldi. Var Pað gert til þess að mótmæla kanverskum áhrifum, sem 2^8 varð vart, eftir að Israelsmenn settust að í Kanaan. n skinnfeldurinn er búningur hjarðmannsins. Af svip- uðum ástæðum klæðast meinlætamenn Múhammeðstrúar- innar ullarkufli sínum og hljóta nafn af, Súfíar, en kufl- lnn nefnist ,,súf“. — Það mun ávallt halda lofi þessara spámannaflokka á lofti, að þeir gerðust eindregnir styrkt- aimenn Jahvetrúarinnar. Sú afstaða þeirra mótaði starf- 1 og átti drýgstan þátt í því, að spámannahreyfingin í Sr>ael náði öðrum og meiri þroska en hliðstæðar hreyf-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.