Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1965, Side 38

Kirkjuritið - 01.01.1965, Side 38
KIRKJUHITIÐ 32 sem honum fannst birtuna skorta, reyndi hann aði kveikja ljós. Og sá, sem eina stund mátti sitja með lionuin í næði, fann, að í þeim efnum var liann meiri snillingur en almennt gerist. Það gefur þá auga leið, að liann var maður samfélagsins, félagslyndur og samvinnuþýður, livetjandi til alls góðs og vildi lireyfingu og framfarir. Og það kom alveg af sjálfu sér, að liann tæki virkan þátt í starfi ungmennafélaganna. En eink- um voru það bindindismálin, sem bann lét til sín taka. Sem kennimaður og prestur barðist liann alla tíð undir merkjum Templara. Heill og óskiptur stóð liann þar sem ann- ars staðar, enda var liann eins og Israelítinn, sem Jesús nefnir svo, og sem ekki fundust svik í. Og jafnframt því að vera boð- beri kærleikans, talaði liann máli bindindisliugsjónarinnar, einart og skilmerkilega, sannfærður um, að liún liafi frá upp- liafi fæðzt upp við hjartarætur kærleikans, sækti þangað stöðugt næringu, er ynnist lienni til fullnaðarsigurs. Þegar ég, sem þessar línur rita, var á fermingaraldri, bóf séra Halldór prestsskap. Fór þegar orð af lionum sem góðum klerki og prédikara, og varð liann fljótt þjóðkunnur maður. Og sem ungur inaður, er ég beyrði liann flytja ræðu á fundi bindindismanna, hreifst ég með af einlægni lians og eldmóði, sem mér fannst einkenna málflutning hans og gera allt, er bann sagði, sannfærandi og sjálfsagt, af því að það kom beint frá hjartanu. Þá grunaði mig ekki, að ég ætti eftir, löngu síðar á ævinni, að verða eftirmaður lians í embætti. En þannig ber framtíðin margt í fórum sínum, sem öllum dylst, unz það einn góðan veðurdag kemur fram, já, bæði súrt og sætt. En hér geymdi framtíðin mér liið sætara: að mega reyna þennan sérkennilega og ágæta mannkostamann í viðkynningu, ennfremur konu lians og heimili, þótt þau kynni bafi orðið stutt og e. t. v. minni en skyldi. Séra Halldór var vinsæll maður og gerði sér mikið far um að k>mnast sóknarbörnum sínum. Og liann átti gott með að komast að fólki, því að liann var bæði alþýðlegur og opinskár, einlægur og ræðinn. Var bann oft gestur á lieimilum þeirra og sannur lieimilisvinur, livar sem liann kynntist að ráði. Þyk- ist ég tala um þetta af kunnugleika, því að ég lief einmitt
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.