Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1965, Page 38

Kirkjuritið - 01.01.1965, Page 38
KIRKJUHITIÐ 32 sem honum fannst birtuna skorta, reyndi hann aði kveikja ljós. Og sá, sem eina stund mátti sitja með lionuin í næði, fann, að í þeim efnum var liann meiri snillingur en almennt gerist. Það gefur þá auga leið, að liann var maður samfélagsins, félagslyndur og samvinnuþýður, livetjandi til alls góðs og vildi lireyfingu og framfarir. Og það kom alveg af sjálfu sér, að liann tæki virkan þátt í starfi ungmennafélaganna. En eink- um voru það bindindismálin, sem bann lét til sín taka. Sem kennimaður og prestur barðist liann alla tíð undir merkjum Templara. Heill og óskiptur stóð liann þar sem ann- ars staðar, enda var liann eins og Israelítinn, sem Jesús nefnir svo, og sem ekki fundust svik í. Og jafnframt því að vera boð- beri kærleikans, talaði liann máli bindindisliugsjónarinnar, einart og skilmerkilega, sannfærður um, að liún liafi frá upp- liafi fæðzt upp við hjartarætur kærleikans, sækti þangað stöðugt næringu, er ynnist lienni til fullnaðarsigurs. Þegar ég, sem þessar línur rita, var á fermingaraldri, bóf séra Halldór prestsskap. Fór þegar orð af lionum sem góðum klerki og prédikara, og varð liann fljótt þjóðkunnur maður. Og sem ungur inaður, er ég beyrði liann flytja ræðu á fundi bindindismanna, hreifst ég með af einlægni lians og eldmóði, sem mér fannst einkenna málflutning hans og gera allt, er bann sagði, sannfærandi og sjálfsagt, af því að það kom beint frá hjartanu. Þá grunaði mig ekki, að ég ætti eftir, löngu síðar á ævinni, að verða eftirmaður lians í embætti. En þannig ber framtíðin margt í fórum sínum, sem öllum dylst, unz það einn góðan veðurdag kemur fram, já, bæði súrt og sætt. En hér geymdi framtíðin mér liið sætara: að mega reyna þennan sérkennilega og ágæta mannkostamann í viðkynningu, ennfremur konu lians og heimili, þótt þau kynni bafi orðið stutt og e. t. v. minni en skyldi. Séra Halldór var vinsæll maður og gerði sér mikið far um að k>mnast sóknarbörnum sínum. Og liann átti gott með að komast að fólki, því að liann var bæði alþýðlegur og opinskár, einlægur og ræðinn. Var bann oft gestur á lieimilum þeirra og sannur lieimilisvinur, livar sem liann kynntist að ráði. Þyk- ist ég tala um þetta af kunnugleika, því að ég lief einmitt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.