Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1965, Side 52

Kirkjuritið - 01.01.1965, Side 52
KIKKJUIiITIÐ 46 valdið ævilöngum fjandskap milli fornra vina. Á einu augna- bliki er allt það gleymt, sem vel var gert, vegna einnar yfir- sjónar, og hvorugur vill leita eftir sáttum, finnst læging að auð- mýkja sig, enda Jjótt báðir þrái ef til vill sættirnar undir niðri. Þetta stórlæti er af liinu illa, það er beiðið stolt, sem ævinlega fæðir af sér sorg og þjáning. „Lærið af mér, |)ví að ég er bógvær og af lijarta lítillátur“, sagði meistarinn. Áður f> rr báru rnenn virðingu fyrir drambinu og töldu að J)ví böfðingjasnið. En eitt af J)ví nýtilega, sem sálgrennslunar- fræði nútímans liefur leitt í ljós, er })að, að J)ví fer fjarri að drambið sé merki um styrkleika. Það benilir til liins gagnstæða. Með drambinu reyna menn að breiða yfir bræðslu sína og b'til- mennsku, og reiðin er á sama liátt merki kjarkleysis. Vér reið- umst aldrei við J)á, sem vér vitum að vér eigum alls kostar við, lieldur J)egar vér óttumst um bag eða virðing. Þannig var báttað afbrýðissemi Ketils Þorsteinssonar. Hugrekki auiimýktarinnar En það þarf ekki lítið lmgrekki til að fyrirgefa í slíku máli, eftir að liafa beðið lægri blut í viðureign, og enn freinur til að geta sagt þessa ófrægilegu sögu af sjálfum sér, maður af einni voldugustu böfðingjaætl landsins. Hér er auðsjáanlega komið til sögunnar meira andlegt J)rek og um leið meiri andleg auðmýkt, en Ketill hefur átt til að bera á yngri árum. Hann fórnar öllu sínu persónulega stolti til að vinna fyrir æðra markmið en sitt eigið: fyrir almennan frið og bróðurkærleik. Og eins og ávinningurinn verður mikill í einka- líl'i lians, þannig forðar bann líka þjóðinni frá borgarastyrjöld með })ví að sýna einlægni í sáttastarfinu. Með þolinmæði, einlægni og góðum vilja er liægt að jafna flestar deilur. Með J)ví að fórna sínu persónulega stolti, sem svo er kallað, er unnt að breiða yfir inargs konar misklíð, sem ella gæti orðið að skaðvænu báli. Langmest af hversdagslegu mis- sætti manna á meðal, sem J)eir rogast undir sér til leiðinda alla ævi, er upprunalega sprottið af lítilfjörlegum tilefnum, ógæti- legum orðum, stundum sögðum af ókunnugleik eða í ganrni, og ekki er nema smásálarskapur að festa á band. Þess liáttar smá- rnuni eiga menn að strika yfir af rausn bugans, eins og })eir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.