Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1965, Page 52

Kirkjuritið - 01.01.1965, Page 52
KIKKJUIiITIÐ 46 valdið ævilöngum fjandskap milli fornra vina. Á einu augna- bliki er allt það gleymt, sem vel var gert, vegna einnar yfir- sjónar, og hvorugur vill leita eftir sáttum, finnst læging að auð- mýkja sig, enda Jjótt báðir þrái ef til vill sættirnar undir niðri. Þetta stórlæti er af liinu illa, það er beiðið stolt, sem ævinlega fæðir af sér sorg og þjáning. „Lærið af mér, |)ví að ég er bógvær og af lijarta lítillátur“, sagði meistarinn. Áður f> rr báru rnenn virðingu fyrir drambinu og töldu að J)ví böfðingjasnið. En eitt af J)ví nýtilega, sem sálgrennslunar- fræði nútímans liefur leitt í ljós, er })að, að J)ví fer fjarri að drambið sé merki um styrkleika. Það benilir til liins gagnstæða. Með drambinu reyna menn að breiða yfir bræðslu sína og b'til- mennsku, og reiðin er á sama liátt merki kjarkleysis. Vér reið- umst aldrei við J)á, sem vér vitum að vér eigum alls kostar við, lieldur J)egar vér óttumst um bag eða virðing. Þannig var báttað afbrýðissemi Ketils Þorsteinssonar. Hugrekki auiimýktarinnar En það þarf ekki lítið lmgrekki til að fyrirgefa í slíku máli, eftir að liafa beðið lægri blut í viðureign, og enn freinur til að geta sagt þessa ófrægilegu sögu af sjálfum sér, maður af einni voldugustu böfðingjaætl landsins. Hér er auðsjáanlega komið til sögunnar meira andlegt J)rek og um leið meiri andleg auðmýkt, en Ketill hefur átt til að bera á yngri árum. Hann fórnar öllu sínu persónulega stolti til að vinna fyrir æðra markmið en sitt eigið: fyrir almennan frið og bróðurkærleik. Og eins og ávinningurinn verður mikill í einka- líl'i lians, þannig forðar bann líka þjóðinni frá borgarastyrjöld með })ví að sýna einlægni í sáttastarfinu. Með þolinmæði, einlægni og góðum vilja er liægt að jafna flestar deilur. Með J)ví að fórna sínu persónulega stolti, sem svo er kallað, er unnt að breiða yfir inargs konar misklíð, sem ella gæti orðið að skaðvænu báli. Langmest af hversdagslegu mis- sætti manna á meðal, sem J)eir rogast undir sér til leiðinda alla ævi, er upprunalega sprottið af lítilfjörlegum tilefnum, ógæti- legum orðum, stundum sögðum af ókunnugleik eða í ganrni, og ekki er nema smásálarskapur að festa á band. Þess liáttar smá- rnuni eiga menn að strika yfir af rausn bugans, eins og })eir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.