Kirkjuritið - 01.06.1974, Síða 87

Kirkjuritið - 01.06.1974, Síða 87
hygli, að gerðin er þakkargjörð. Því að þetta bendir til hinnar sameig- inlegu hefðar. í Tómasargjörningum eru einnig tvcer lýsingar. Þœr eru með sama sniði og þœr í Jóhannesargjörningum, en þar er helgunarbœnin ekki þakkar- 9i°rð, heldur er andinn ókallaður. ( fVrri lýsingunni er stutt bœn eftir bergingu: Megi þessi evkaristia verða þér til ^Virgefningar synda . . . og megi þessi evkaristía verða yður til lífs og hvíld- aren ekki til ófellis. ' síðari lýsingunni er bœnin hnýtt aftan í sjólfa helgunarbœnina: fat krafta blessunarinnar koma og StQðfestast í þessu brauði, svo að a11- ar þœr sólir, er neyta af því megi reinsast af synd um. ^er krycfchr a því, að þessi bœn er a fá sess í niðurlagi sjálfrar helgun- ar ^enarinnar. f þessari bœn er beðið arn krafta blessunarinnar í brauðið og Þaðan skulu þessir kraftar í þá, er neyta. ,e.Ss her na að minnast, að Tómas- rg|órningar eru samtímaheimild raaitio apostolica. Þar er og bœn um , 'ngu andans í fórnina og þaðan i, ' er neyta. Staða bœnarinnar er í I a Urn ritunum hin sama. Þetta bend- UriSarnt ekki til sameiginlegrar þró- r 1 Austur- og Vesturkirkjunni •j-6tta dendir til þess umhverfis, sem , oditio apostolica á við að flut • °Ua 1 Austurkirl<iunni. Þangað tist þetta rit, en hafði engin bein áhrif í Vesturkirkjunni eins og sjá má, þegar vér kynnumst þar gerð þakkargjörðarinnar í 4. aldar heim- ildum. Þessi niðurlagsbœn hjá Hippo- lytusi ber öll einkenni 4. aldar um stöðu og gerð í Austurkirkjunni, þótt á þeirri þróun brýddi þegar á 3. öld með gnostikum í sýrlenzku um- hverfi, að bœnin fái sess í niðurlagi helgunarbœnarinnar eins og hér sést í seinni lýsingunni í Tómasargjörning- um. Epiklesis í bœnabók Sarapions Vér veittum því eftirtekt, að bœnin í síðari lýsingu evkaristiunnar í Tóm- asargjörningum hefir orðalagið um krafta b I es s u n a r i n n a r ( sem koma skuli og staðfestast í brauðinu. Þetta minnir mjög á orðalag í epiklesis bœnabókar Sarapions bisk- ups í Thumis í óshólmum Nílar (um 350), sem er samtíma heimild við trú- frœðslukver Kyrilosar í Jerúsalem (um 348). Hjá Sarapion er þessi epiklesis í frumstœðari búningi en hjá Kyrilosi, þótt sennilega liggi hið sama til grundvallar. Epiklesis hjá Sarapion er þannig: Ó, Drottinn kraftarins, fyll þessa fórn með krafti (dynamis) þínum . . . Ó, Guð sannleikans, lát þitt heilaga Orð (Logos) koma yfir (epidemesato) þennan kaleik, að hann verði blóð sannleikans, og lát þú alla, er neyta meðtaka lyf lífsins . . . Þvi að vér höfum ákallað nafn þitt.20) Þetta er beiðni um guðlegt efni í 181
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.