Kirkjuritið - 01.06.1974, Page 96

Kirkjuritið - 01.06.1974, Page 96
annar gert það án hans samþykkis (Ep. ad Smyrn. 8:1). 13 Hin prestlega fórn Jesú var einstœð svo sem hinn sístœði œðstaprests- dómur hans er einnig einstœður. Enda þótt þjónarnir (ministers) séu aldrei nefndir „prestar" (hierevs), þá sáu hinir kristnu menn prestsdóm Krists endurspeglast í þessum þjónum og notuðu prestleg heiti, er þeir auð- kenndu þá. Þar eð evkaristian, þakk- argjörðin er minning fórnar Krists, þá er athöfn þess þjóns, er veitir forstöðu, er hann flytur orð Krists við slðustu kvöldmáltíðina, litin í sakramentölu samhengi við það, sem Kristur sjálfur aðhafðist, er hann bar fram eigin fórn. Þannig er það, að hefð beggja kirkju- deila okkar nota prestleg hugtök, er þœr tala um vígða þjóna. Slíkt orðfceri felur ekki í sér neina neitun á hinni einu fórn Krists, sem fœrð var í eitt skipti fyrir öll, né viðbót og end- urtekningu. ( evkaristiunni, þakkar- gjörðinni erfólgin minning (anamnes- is) um algjörleika sáttargjörðar Guðs í Kristi, sem í þjónum sínum er sjálfur í forsceti við hina drottinlegu máltíð og gefur oss sig í sakramentinu. Þar eð altarissakramentið er miðlcegt í lífi kirkjunnar, þá kemur höfuðeðli hins kristna embcettis skýrast fram í atferli evkaristiunnar, hvernig svo sem menn vilja skilgreina það, því að í atferli altarissakramentisins er þakkar- gjörð flutt Guði, fagnaðarerindi hjálp- rceðisins er boðað í orði og sakra- mentum og samfélagið er saman- tengt sem einn líkami í Kristi. Hinir kristnu þjónar eru meðlimir hins end- urleysta samfélags. Ekki einungis eru þeir hluttakendur í hinum almenna prestsdómi Guðs lýðs, heldur eru þeir, — einkum er þeir bera fram evkarist- iuna — fulltrúar allrar kirkjunnar sem fylling hinnar prestlegu köllunnar ' sjálfsfórn fyrir Guði og lifandi fórn. Embœtti (ministry) þeirra er þó ekki útfœrsla hins almenna prestsdóms, heldur er það bundið öðru sviði gjafa hins Heilaga Anda. Þessi sérstaki prestsdómur er til þess að hjálpa kirkj- unni til að vera „hið konunglega prestafélag, heilög þjóð, eignarlýður, til þess að víðfrcegja dáðir hans, sem kallaði (þá) frá myrkrinu til hins und- ursamlega Ijóss. (I. Pét. 2:9) 14 Köllun og vígsla Vígslan gefur til kynna upptöku í postullega embœtti, sem Guð veitir- Embœttið táknar einingu hinna stað- bundnu safnaða innbyrðis og einingu við aðra, og embœttið þjónar þessari einingu. Sérhver vígsla er því ítrekun á postuladómi gervallrar kirkjunnar og ítrekun á því, að hún sé almenn (catholic). Svo sem postularnir völda sig ekki sjálfir, heldur voru valdir og sendir af Jesú, þannig eru einnig þe,r' sem vígðir eru kallaðir af Kristi 1 kirkju hans og fyrir munn hennar. Ko unin er ekki aðeins frá Kristi, hel ur er og hœfileiki þeirra til að iðka þessa þjónustu gjöf Heilags Anda: „ • • n06 1 leiki vor er frá Guði, honum, se,ri

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.