Kirkjuritið - 01.06.1974, Síða 96

Kirkjuritið - 01.06.1974, Síða 96
annar gert það án hans samþykkis (Ep. ad Smyrn. 8:1). 13 Hin prestlega fórn Jesú var einstœð svo sem hinn sístœði œðstaprests- dómur hans er einnig einstœður. Enda þótt þjónarnir (ministers) séu aldrei nefndir „prestar" (hierevs), þá sáu hinir kristnu menn prestsdóm Krists endurspeglast í þessum þjónum og notuðu prestleg heiti, er þeir auð- kenndu þá. Þar eð evkaristian, þakk- argjörðin er minning fórnar Krists, þá er athöfn þess þjóns, er veitir forstöðu, er hann flytur orð Krists við slðustu kvöldmáltíðina, litin í sakramentölu samhengi við það, sem Kristur sjálfur aðhafðist, er hann bar fram eigin fórn. Þannig er það, að hefð beggja kirkju- deila okkar nota prestleg hugtök, er þœr tala um vígða þjóna. Slíkt orðfceri felur ekki í sér neina neitun á hinni einu fórn Krists, sem fœrð var í eitt skipti fyrir öll, né viðbót og end- urtekningu. ( evkaristiunni, þakkar- gjörðinni erfólgin minning (anamnes- is) um algjörleika sáttargjörðar Guðs í Kristi, sem í þjónum sínum er sjálfur í forsceti við hina drottinlegu máltíð og gefur oss sig í sakramentinu. Þar eð altarissakramentið er miðlcegt í lífi kirkjunnar, þá kemur höfuðeðli hins kristna embcettis skýrast fram í atferli evkaristiunnar, hvernig svo sem menn vilja skilgreina það, því að í atferli altarissakramentisins er þakkar- gjörð flutt Guði, fagnaðarerindi hjálp- rceðisins er boðað í orði og sakra- mentum og samfélagið er saman- tengt sem einn líkami í Kristi. Hinir kristnu þjónar eru meðlimir hins end- urleysta samfélags. Ekki einungis eru þeir hluttakendur í hinum almenna prestsdómi Guðs lýðs, heldur eru þeir, — einkum er þeir bera fram evkarist- iuna — fulltrúar allrar kirkjunnar sem fylling hinnar prestlegu köllunnar ' sjálfsfórn fyrir Guði og lifandi fórn. Embœtti (ministry) þeirra er þó ekki útfœrsla hins almenna prestsdóms, heldur er það bundið öðru sviði gjafa hins Heilaga Anda. Þessi sérstaki prestsdómur er til þess að hjálpa kirkj- unni til að vera „hið konunglega prestafélag, heilög þjóð, eignarlýður, til þess að víðfrcegja dáðir hans, sem kallaði (þá) frá myrkrinu til hins und- ursamlega Ijóss. (I. Pét. 2:9) 14 Köllun og vígsla Vígslan gefur til kynna upptöku í postullega embœtti, sem Guð veitir- Embœttið táknar einingu hinna stað- bundnu safnaða innbyrðis og einingu við aðra, og embœttið þjónar þessari einingu. Sérhver vígsla er því ítrekun á postuladómi gervallrar kirkjunnar og ítrekun á því, að hún sé almenn (catholic). Svo sem postularnir völda sig ekki sjálfir, heldur voru valdir og sendir af Jesú, þannig eru einnig þe,r' sem vígðir eru kallaðir af Kristi 1 kirkju hans og fyrir munn hennar. Ko unin er ekki aðeins frá Kristi, hel ur er og hœfileiki þeirra til að iðka þessa þjónustu gjöf Heilags Anda: „ • • n06 1 leiki vor er frá Guði, honum, se,ri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.