Kirkjuritið - 01.12.1974, Page 97
erU: „Þetta cr minn líkami og þetta
er mitt blóð". Líkami Krists og blóð
eru nólœg vegna þessara orða Krists.
Hvað gerir svo þessi líkamlega
ncervera Krists? Allir taka við þessari
9Íöf. En hún er aðeins til sóluhjólpar
fyrir þó, sem trúa, taka við sakra-
rnentinu í trú ó orð Krists. Öðrum
fœrir sakramentið aðeins dauða.
En hvernig frelsar hin líkamlega
nœrvera Krists? Hvernig er hún tengd
h'nni mikilvœgu gjöf, fyrirgefningu
syndanna?
Fyrirgefning syndanna hvílir ó því,
Qð hinn nýi sóttmcili er í sakrament-
'nu, sem aftur hvílir ó því, að Kristur
er í brauði og víni sakramentisins. Því
segir Lúther: „Þessi orð — festa fyrst
brauðið og bikarinn í sakramentinu.
^rauðið og bikarinn hafa í sér líkama
°9 blóð Krists, líkami og blóð Krists
^ofa í sér hinn nýja sóttmóla, hinn
nýi sóttmóli hefur í sér fyrirgefningu
syndanna. í krafti orða Krists eru
l'kami og blóð þeir fjórsjóðir, sem
viS kaupum okkur með fyrirgefningu
syndanna. Kristur hvetur til að efa og
drekka til þess að sakramentið verði
brunnur blessunarinnar og öruggt
merki um fyrirgefningu. Blóð og lík-
ami tryggja mér þannig, að ég muni
öðlast fyrirgefningu syndarina."
Þó er kvöldmóltíðin nauðsynleg til
að styrkja trúna. ,,Trúin þarfnast þess-
arar endursköpunar og styrks, því í
lífinu verður hún stöðugt fyrir órós-
um og verður fyrir sífelldri ógnun fró
djöfli og heimi".
Loks minnist Lúther ó, að við það
að eta hold Krists, líkamlega og and-
lega, verði það svo kröftug fœða, að
hún breyti mönnum í það, sem hún
er, þ. e. holdlegir, syndugir og dauð-
legir menn verða andlegir, heilagir
og lifandi menn. Líkami og blóð Krists
er fœða, sem gerir líkami manna ó-
dauðlega.
[ frœðunum minni dregur Lúther
óhrif altarissakramentisins saman í
þrjó liði, þ. e. syndafyrirgefning, líf
og sóluhjólp. En þar sem syndafyrir-
gefningin er, þar er einnig hitt tvennt.
Síra Valgcir Astráðsson tók saman.
383