Kirkjuritið - 01.12.1977, Side 36

Kirkjuritið - 01.12.1977, Side 36
framan eldinn, en hinum megin við það höfðum við svo lítinn olíuofn. Og ég klæddi mig í öll þau hlýjustu föt, sem ég hafði haft meðferðis frá Finn- landi og sat við borðið. Og þó varð mér kaldara en mér hafði nokkurn tíma orðið heima. Síðan fór að rigna inn, og þá sótti Hilda Andersson hverja fötuna af annarri til að setja undir lekann. Það var þá, sem okkur varð hugsað til þess sem segir um þak- lekann í Orðskviðunum. — Og þeir kölluðu Hildu Anders- son drottninguna? — Já, hún var há og beinvaxin og bar sig vel og hafði sítt og mikið hár, sem hún setti upp eins og kórónu á höfuð sér. Vinir okkar, ungu, kristnu Gyðingarnir, kölluðu hana drottning- una. Barátta um börn — og önnur börn Hér verður nú að stytta þessa sögu, sem orðin er nokkuð löng í smáu riti. En því fer víðsfjarri, að allt það hafi komizt til skila, sem þess var vert. Ósagt er t. d. með öllu frá því, er gerð- ist á síðustu starfsárum Ailiar Havas í ísrael. Þá voru gyðingborin börn tætt úr höndum finnsku kristniboðanna hvert af öðru. Því olli tilkoma laga, sem lögðu bann við því, að Gyðingar sendu börn sín á kristna skóla. Gerð- ist þá hver harmsagan annarri beisk- ari. Alls kyns lagakrókum og réttar- höldum var þá beitt af mikilli hörku af hálfu stjórnvalda, jafnvel fangels- unum foreldra, auk ýmissa annarra bragða, miður þekkra. Erfitt er fyrir Norðurlandamenn að skilja slíkar að- farir eða réttlæta þær. En orsökin mun fyrst og fremst hin rótgróna andúð Gyðinga á kristnum mönnum, sakir alls þess, er þeir hafa um aldir orðið að þola af þeirra hálfu. Gyðingar, sem taka kristna trú, eiga því lítillar samúð- ar að vænta hjá öðrum Gyðingun'i’ Þeir eru fyrirlitnir, og heita má, að þeim sé útskúfað úr samfélagi Gyð' inga. Gyðingar, sem ekki eru kristnif- geta vart trúað því, að nokkur maður af gyðingakyni gerist kristinn nema fyrir ávinnings sakir, mútur eða ann- að slíkt. Því má svo við bæta, að enn hafa ísraelsmenn nú fyrir skemmstu bert mjög lög sín til að sporna við kristinm boðun í landinu. Munu viðurlög þunð- ef þau lög eru brotin. Finnar brugðust við erfiðleikuú1 þessum á þann veg, að þeir opnuðu skóla sinn fyrir arabískum börnum- Eftir sem áður var þó kennt í skóla11 um á hebresku. Þannig og með ý^fu öðru móti var leitazt við að t>rua gjána milli Gyðinga og Araba. Fyrir tveim árum eða svo urðu sV° enn þáttaskil í starfi Finna í Jerusau em. Síra Risto Santala hélt þá e^r sinni til starfa þar eystra, eftir sjo námshlé. Skyldi hann taka við stjór stofnunarinnar í Jerúsalem, er fra vegis verður fyrst og fremst rekin biblíuskóli fyrir kristna Gyðinga- jafnframt mun stofnunin gangast iy námskeiðum, ráðstefnum, sumarbu rekstri og áþekkri starfsemi. pal munu þau ágætu húsakynni, nnið se^ þeZ*' byggð voru í tíð Ailiar, koma að b um notum. En nærri má geta, hve ^ þungt henni hefur fallið að þurfa sjá á bak „börnunum sínum , u sömu mundir og nýbyggingarnar að komast í gagnið.

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.