Kirkjuritið - 01.12.1977, Síða 50

Kirkjuritið - 01.12.1977, Síða 50
boðun hennar um helgidagahald. Þa5 liggur fyrir heilt kerfi daga og hátíða, sem hægt er að vitna til í einni setn- ingu í kjarasamningunum, og gaman væri að velta fyrir sér hvað gerðist ef kirkjan upp á eigin spýtur fjölgaði eða fækkaði heigidögum sínum. Hætt er við, að það yrði þá að finna nýja við- miðun fyrir þá, sem semja um kaup, kjör og frítíma manna. Hér birtist partur af menningararfi kirkjunnar og áhrifum hennar á allt þjóðlífið, og þessu verður ekki breytt í skjótri svipan. Samskonar eða mjög svipað helgidagakerfi er eitt af því, sem sameinar hinn kristna heim, á sama hátt og einfalt helgisiðakerfi og helgisiðir sameina múhammeðstrúar- menn, og hið sama má segja um gyð- inga. Frídagar hér á landi eru settir af þjóðkirkjunni, festir i sessi vegna boð- unar hennar og tilrauna til að fella líf og starf meðlima sinna í fastar skorður. Eitt er þetta af mörgu, sem sýnir stöðu þjóðkirkjunnar í íslensku þjóð- lífi, og hversu erfitt er að komast fram hjá áhrifum hennar. Ég tel, að gera þurfi rækilega athugun á því hvernig þjóðkirkjan snertir einstaklinga í þjóð- félaginu, þátt hennar í mikilvægum at- burðum í lífi fjölskyidunnar og hvernig skipulag hennar hefur áhrif á skipu- lag þjóðfélagsins. Einnig er fróðlegt að athuga hvernig skipulag kirkjunnar, tímatal hennar og kenning mótar hug- arheim, skoðanir og viðhorf alls al- mennings til umhverfisins. Þar á ég við hvernig helgidagakerfi kirkjunnar hefur myndað ákveðin viðbrögð og ákveðnar skoðanir á því hvernig beri að hegða sér, og að hverju beri að stefna. Hér á ég ekki við trúarsetn- ingar eða siðfræði í venjulegum skiln' ingi, heldur miklu fremur við Þa® hvernig kirkjukerfið hefur mótað lifs' kerfi einstaklinganna. Niðurstaða þessarar umrgeðu er su’ að varpa fram þeirri tilgátu, að f13' tíða- og helgisiðakerfi þjóðkirkjunnar hafi haft og hafi enn gagnger áhrif a þjóðlífsskipanina. Starfsemi þjóðkirkjunnar Hér verður ekki fjallað um hlutvet^ kirkjunnar. Það gera aðrir, sem staklega hafa lagt stund á séf' að fJal^ um þau efni. Þó verður ekki kom1 hjá því, að segja örfá orð um það, sS mér virðist hljóta að vera aðalhlutvef kirkjunnar, en það er boðun orðsi^ útlegging og boðun þess orðs, s Guð hefur talað íil mannkynsins. un orðsins er boðun hjálpræðis mennina, hjálpræðis, sem þeir öo fyrir trú á sannleika orðsins. GuðsÞl ustan hefur þá sérstöðu ef borið saman við þær athafnir, sem h'n®.r ■ ■, dun slD til hafa verið taldar upp, að hán ekki bundin við ákveðna þátttakea Við skírn, fermingu og hjónavið verður jú að vera einhver viðtaka ^ en guðsþjónustan er frarnkvaem g presti og þótt Helgisiðabókin 9eri *, fyrir nokkru samspili hans og sa t. arins þá er það ekki bráðnauðsyn^r. Guðsþjónustan er vettvangur aim® f ar boðunar orðsins, athafnir tenj*a|<|' sérstökum tímamótum í lífi e'n vett- inga, fjölskyldna og þjóðar erU ^ vangur boðunar orðsins við viss færi. veg, Oft er talað um kirkjuna á Þan 288
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.