Nýjar kvöldvökur - 01.01.1957, Blaðsíða 40

Nýjar kvöldvökur - 01.01.1957, Blaðsíða 40
26 ÆGIR OG BREZKI TOGARINN YORK CITY N. Kv. ÆGIR OG YORK CITY (Framháld af hls. 23.) — 1504 Gefið stöðvunarmerki með flautu varðskipsins. Togarinn kallar á varð- skipið í talstöð og er svarað, en hann stöðv- ar ekki. Kl. 1505 skolið skörpu skoti. — 1509 Kallað í hátalara varðskipsins til togarans og honum skipað að nema stað- ar. Togarinn var að toga með stjórnborðs- vörpu. Frá kl. 1503 og til kl. 1514 hafði togar- inn beygt heilan hring til bakborða og stýrði mjög breytilegar stefnur. Kl. 1514 Skotið skörpu skoti að togar- anum, en hann stöðvar ekki, heldur snýr suður um til bakborða. Kl. 1539 Togarinn hefir nú stöðvað og lagzt fyrir akkeri. Vörpuna dregur hann ekki inn og liggur því einnig fyrir henni á stefnu 283° réttvísandi. Straum setur norð- ur, og liggur togarinn flatur fyrir honum. Kl. 1539 er gerð eftirfarandi staðar- ákvörðun við togarann: Kópanesendi >73° 50' Blakksnes, varða Bjargtangar, viti > 64 54 Dýpi 32 metrar. Staður þessi er 0,2 sjó- mílur fyrir innan nýju fiskveiðitakmörkin. Við duflið, sem sett var út kl. 1503 við kjölvatn togarans; var gerð eftirfarandi staðarákvörðun: Kópanesendi ^ ygo Blakksnes, varða Bjargtangar, viti ^ Dýpi 34 metrar. Staður þessi er 1,1 sjó- mílu innan fiskveiðitakmarkanna. Skipstjóri togarans óskaði eftir því, að beðið væri eftir því, að enska eftirlitsskipið kæmi á vettvang, og var það samþykkt. Kl. 1806 kom enska eftirlitsskipið Mariner á staðinn. Komu yfirmenn frá því um borð í varðskipið og litu á staðar- ákvarðanir þess. Foringi enska eftirlits- skipsins óskaði þess, að ef togarinn yrði tekinn til hafnar, þá yrði farið með hann til Reykjavíkur. Skipstjóri togarans neitaði fyrst algjörlega að fylgjast með varðskip- inu til hafnar, og taldi sig ekki hafa verið að fiska í íslenzkri landhelgi, en eftir að enski foringinn hafði bent honum á, að rétt- ast væri að fara eftir fyrirmælum íslenzka varðskipsforingjans, samþykkti hann það. Kl. 2027 var dufl varðskipsins tekið um borð. Síðan var siglt að duflum togarans, en hann hafði tvö úti, og tók hann þau upp. Voru þau bæði fyrir utan fiskveiðimörkin. Kl. 22,39 var lagt af stað til Reykjavíkur og komið þangað kl. 10,30 hinn 17. þ. m. Þriðji stýrimaður og einn háseti voru á verði í togaranum til Reykjavíkur. Mæling- ar voru gerðar af 1. og 3. stýrimanni varð- skipsins. Veður: Logn, sjór NA-1, léttskýjað, loft- vog 753. Þórarinn Björnsson skipherra. Einnig skýrði skipherrann svo frá, að um hádegisbil þann sama dag hafi skipstjóri togarans kallað varðskipið upp í talstöð. Var þá togarinn hálfa sjómílu utan við landhelgislínuna. Ekki kvaðst skipstjórinn hafa talað við togaraskipstjórann, heldur siglt að honum, og kölluðust þeir á á milli skipanna. Var þá ákveðið, að togaraskip- stjórinn kæmi yfir í varðskipið og bæri þar upp erindi sitt. Þegar hann kom þangað, sagði hann skipherranum, að hann hefði séð 4 báta um 50 smál. að stærð vera að togveiðum innan landhelgi í Faxaflóa. Væri það hart, að Englendingar mættu ekki eins
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Nýjar kvöldvökur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Nýjar kvöldvökur
https://timarit.is/publication/511

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.