Nýjar kvöldvökur - 01.01.1957, Qupperneq 40
26
ÆGIR OG BREZKI TOGARINN YORK CITY
N. Kv.
ÆGIR OG YORK CITY
(Framháld af hls. 23.)
— 1504 Gefið stöðvunarmerki með
flautu varðskipsins. Togarinn kallar á varð-
skipið í talstöð og er svarað, en hann stöðv-
ar ekki.
Kl. 1505 skolið skörpu skoti.
— 1509 Kallað í hátalara varðskipsins
til togarans og honum skipað að nema stað-
ar. Togarinn var að toga með stjórnborðs-
vörpu.
Frá kl. 1503 og til kl. 1514 hafði togar-
inn beygt heilan hring til bakborða og stýrði
mjög breytilegar stefnur.
Kl. 1514 Skotið skörpu skoti að togar-
anum, en hann stöðvar ekki, heldur snýr
suður um til bakborða.
Kl. 1539 Togarinn hefir nú stöðvað og
lagzt fyrir akkeri. Vörpuna dregur hann
ekki inn og liggur því einnig fyrir henni á
stefnu 283° réttvísandi. Straum setur norð-
ur, og liggur togarinn flatur fyrir honum.
Kl. 1539 er gerð eftirfarandi staðar-
ákvörðun við togarann:
Kópanesendi >73° 50'
Blakksnes, varða
Bjargtangar, viti > 64 54
Dýpi 32 metrar. Staður þessi er 0,2 sjó-
mílur fyrir innan nýju fiskveiðitakmörkin.
Við duflið, sem sett var út kl. 1503 við
kjölvatn togarans; var gerð eftirfarandi
staðarákvörðun:
Kópanesendi ^ ygo
Blakksnes, varða
Bjargtangar, viti ^
Dýpi 34 metrar. Staður þessi er 1,1 sjó-
mílu innan fiskveiðitakmarkanna.
Skipstjóri togarans óskaði eftir því, að
beðið væri eftir því, að enska eftirlitsskipið
kæmi á vettvang, og var það samþykkt.
Kl. 1806 kom enska eftirlitsskipið
Mariner á staðinn. Komu yfirmenn frá því
um borð í varðskipið og litu á staðar-
ákvarðanir þess. Foringi enska eftirlits-
skipsins óskaði þess, að ef togarinn yrði
tekinn til hafnar, þá yrði farið með hann til
Reykjavíkur. Skipstjóri togarans neitaði
fyrst algjörlega að fylgjast með varðskip-
inu til hafnar, og taldi sig ekki hafa verið
að fiska í íslenzkri landhelgi, en eftir að
enski foringinn hafði bent honum á, að rétt-
ast væri að fara eftir fyrirmælum íslenzka
varðskipsforingjans, samþykkti hann það.
Kl. 2027 var dufl varðskipsins tekið um
borð. Síðan var siglt að duflum togarans,
en hann hafði tvö úti, og tók hann þau upp.
Voru þau bæði fyrir utan fiskveiðimörkin.
Kl. 22,39 var lagt af stað til Reykjavíkur
og komið þangað kl. 10,30 hinn 17. þ. m.
Þriðji stýrimaður og einn háseti voru á
verði í togaranum til Reykjavíkur. Mæling-
ar voru gerðar af 1. og 3. stýrimanni varð-
skipsins.
Veður: Logn, sjór NA-1, léttskýjað, loft-
vog 753.
Þórarinn Björnsson
skipherra.
Einnig skýrði skipherrann svo frá, að um
hádegisbil þann sama dag hafi skipstjóri
togarans kallað varðskipið upp í talstöð.
Var þá togarinn hálfa sjómílu utan við
landhelgislínuna. Ekki kvaðst skipstjórinn
hafa talað við togaraskipstjórann, heldur
siglt að honum, og kölluðust þeir á á milli
skipanna. Var þá ákveðið, að togaraskip-
stjórinn kæmi yfir í varðskipið og bæri þar
upp erindi sitt. Þegar hann kom þangað,
sagði hann skipherranum, að hann hefði
séð 4 báta um 50 smál. að stærð vera að
togveiðum innan landhelgi í Faxaflóa. Væri
það hart, að Englendingar mættu ekki eins