Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1970, Blaðsíða 46

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1970, Blaðsíða 46
.NorthPole SEADRAGON. 267 FEE7 Probíng little-durted depthi. Lt Comdr Cvorge P Steele, USN. c»pti<ned the nucle iubmnrine US.S Seadragon through tht Northwtil Pange via M'Clure Stnit. then uíled on to the North Pole GJÖA.7 OFEET ChaJlengmg the ice >n » convtrted herring sloop. Norwegian etpiortr Roild Amundsen spent three winters tn route. mtking scíentific obseriatiom. Skirtíng the Canadun m»ínl»r>d. he w»s Ihe fint to n»vig»te the Northwest Pass»ge JV«DRUf-ISlA*C>S y~~J~> Cjutíá, ruzABtW^ . - v o Bithurst Island , .ÍvfagnrVC^Ct > tytroMartinhlavd^. . *;po|í f’Qure toejvflU Itland , _ <tra>t .AA_. INVESTIGATOR, II8FEET In the search (or ftankUn. Robert McCure approached from íTte west. to be stopped'at Mercy Bay For a year and a half the ice hétdhim captive Finally he andhis crew trekkedeatward to rescue shíps at Beechey IsUnd. becommg the fmt knawnparty to, 5 >traverst the pasuge S.L Vrscomt Méfvilít Sound Only form.iaole pjmxiBMjBBKa teboffed the Manhatt<|PSW|MHH ^commeiua! 1 t»p fo thre.ifýtíSSaáM P*V the tanke^fflít^^Pi BffiP’jjwMfcid hv mucb tht same route Pecl Sóvnd^ Prince of Walés%{*nd "frintfdf ?< WfStrli * Wctaria Jsland Atttmpt.ri^-Affrm^Hf'j^] snled the barŒrebusiv^H The ships became iccboundW® and the crew abandoned the baí _ decade of fnjitkss search for him and lu m etploration of much of the CanadiJH9 tqjilltAraÍpHohn FranUit 'by the Terror, to ditittei l5 tí*í t. Franktin dkd. 1 *t$SUy ptrished UmesK^ Bas*n I 180-100% ice cover í • ) 50-80% ice cover ——- Amundsen ICjöa). 1903-06 —„ Steeie {Seadragon}. /960 Manhattan’s route, 1969 DEW line station Franklin (Erebut).lB4S-t848 McClure Unvtstigator), I8S0-54 ;.»**« er tto r u.mmm covritko ar íio J íOíirích CIOJBAfWIC *»T OIVIÍION C, NATiOSAL CtOCRAeniC JOl S.S. Manhattan STERN SECTION 493 FEET FORWARD SECTION 122FEET8 l/4 IN. 264 FEET 3/4 IN. Ferð ameríska tankskipsins „Man- hattan“ í september 1969 um hina ísi- þöktu svonefndu NV-passage, norðan við Kanada, sem um aldaraðir hefur freistað sæfara ýmissa landa, vakti al- heimsathygli. í hinu merka tímariti „National Geographic", marzhefti 1970 er ýtarleg frásögn um þessa sögulegu ferð og eru meðfylgjandi myndir og kaflar úr því tímariti. „Manhattan" var ekkert venjulegt skip, og leiðangur þess ekki heldur. — Ferðinni var heitið um hina sögufrægu en hættulegu „norðvesturlcið" gegnum Lancaster sound, Viscount Melville sound og M’Clure Strait um Norður- 32 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Norður til olíulindanna í A laska íshafið til olíusvæðisins við Prudhoe Bay. Um aldaraðir hafði þessi ísþakta sjóleið yfir þaki N-Ameríku dregið að sér athygli landkönnuða og siglinga- manna konungs- og keisaravelda, sem seildust eftir landvinningum, en í flest- um tilfellum orðið þeim frosinn graf- reitur. Ekkert verzlunarskip hafði áður farið þessa leið, þó margir hefðu reynt, en mistekizt. Miklar olíulindir, óstœða ferðarinnar. Árið 1968 höfðu fundizt miklar olíu- lindir — tíu billjónir barrels eða meira, mesta magn sem nokkurn tíma hefur fundizt í N-Ameríku — í ísauðnum Alaska. Áætlanir voru strax gerðar um olíupípuleiðslu þvert yfir Alaska til ís- lausu hafnarinnar Valdez, til þess að flytja olíu til vesturstrandar USA. Hið vandasama verkefni að koma hráolíunni til hins þurfandi austur- strandar markaða, veltu forystumenn Humble Oil & Refining Co fyrir sér. Þeir töldu, að ef takast mætti að koma tankskipum norðvesturleiðina, myndi það spara um 600.000 dollara á dag, samanborið við olíuleiðslulagningu vest- ur yfir. Það eina, sem með þurfti, var nógu öflugt tankskip. Humble-fyTÍrtækið lagði fram 39 millj. dollara og Ricbfield Co. og BP Oil Corp. lögðu fram 2 mill. dollara hvort. „Þetta er stærsta verzlunarskip, sem nokkum tíma hefur verið skráð undir USA-flaggi," segir Steward skipstjóri. Verkefnið að breyta skipinu í ísbrjót og leiðangursskip var of viðamikið fyrir eina skipasmíðastöð, það var því rist í sundur og tvæir hlutar þess sendir til Virginia og Alabama. Flugmyndin er tiltölulega einföld! Vélar „Manhattan" em 43.000 hö., tvö- falt aflmeiri en annarra tankskipa af sömu stærð. Fullhlaðið er þungi þess 150.000 tonn, eða níu sinnum meira en rússneska ísbrjótsins Lenin.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.