Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1933, Side 66

Eimreiðin - 01.04.1933, Side 66
178 ÞJÓÐERNISST. í ÞÝZKUM BÓKM. EIMREIÐIN og hefur glatað hinni eðlilegu hlýðni við lögmál lífs og þjóðar, lætur sér nægja bókmentir, sem einnig eru í andstöðu við þessi lögmál. Otal rithöfundar fjölluðu um hugtakið vináttu, aðeins fá skáld ortu um trygð. Menn skáru niður hjóna- bandið og skömmuðust sín fyrir börn. Flestir lýstu með vís- indalegri leikni kynhvötunum, en fæstir tóku málstað ástar- innar. Sálarkvölum einstaklingsins var gefinn gaumur, en ekki örlögum þjóðarinnar. í fáum orðum: Rannsóknaraðferðir nú- tíma náttúruvísinda voru teknar í þjónustu skáldsagnagerðar- innar. Það virðist slæmt tímanna tákn, að menn tala nú einnig um bókmentalega tækni, að svokallað listlögmál, sem gildir um kvikmyndagerðina, skuli einnig hafa náð til almennra skáldverka, að menn skuli geta sagt, að skáldsagan hafi fetað í fótspor kvikmyndarinnar, að ritdómur um skáldsögu geti hljóðað þannig: >Leikni höfundarins alveg eftir kröfum nú- tímans, samtöl og augnabliksmyndir, söguleg nákvæmni út í æsar, unnið úr gífurlegu efni . . .« í bókmentunum endurspeglast því aðaldrættir nútímans, yfirskins-frjálslyndi, vélgengni, of-framleiðsla, drotnun tækn- innar og mentunarhroki. Þeir hafa sterk áhrif á skáldskap eða réttara sagt, gera skáldverk að bókmentum. Því sannur skáldskapur er nátengdur landi og þjóð, er þjóðlegur. Bók- mentir aftur á móti er hægt að framleiða eftir föstum reglum- þær eru alþjóðlegar. Þannig berjast tvær stefnur um völdin í þýzku bókment- unum, öðrumegin fríhyggja og skynhyggja, hinumegin þjóð' ernisstefna. Það er auðvelt að viðurkenna aðra eða telja sið til hinnar, en ómögulegt er að fella ákveðinn dóm. Það er mjög auðskilið, að þeir, sem aðhyllast eldri stefnuna, svo sem Hauptmann, Thomas og Heinrich Mann, Feuchtwanger, Zweið og Remarque, séu þektari í útlöndum. í fyrsta lagi vegna þess> að þeir fylgja alþjóðastefnu sálfræðilegs raunsæis, og í öðru lagi vegna þess, að þeir eru einskonar forsvarar þýzka lýð' veldisins. Yngri stefnunni fylgja fyrst og fremst Hans Grimiu> Paul Ernst, Hans Johst og Joseph Magnus Wehner. Þeir munu eiga erfiðara uppdráttar utan landamæra Þýzkalands> þar eð mest ber á sérkennilegum þýzkum hugsunarhsetti 1 ritum þeirra.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.