Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1933, Page 66

Eimreiðin - 01.04.1933, Page 66
178 ÞJÓÐERNISST. í ÞÝZKUM BÓKM. EIMREIÐIN og hefur glatað hinni eðlilegu hlýðni við lögmál lífs og þjóðar, lætur sér nægja bókmentir, sem einnig eru í andstöðu við þessi lögmál. Otal rithöfundar fjölluðu um hugtakið vináttu, aðeins fá skáld ortu um trygð. Menn skáru niður hjóna- bandið og skömmuðust sín fyrir börn. Flestir lýstu með vís- indalegri leikni kynhvötunum, en fæstir tóku málstað ástar- innar. Sálarkvölum einstaklingsins var gefinn gaumur, en ekki örlögum þjóðarinnar. í fáum orðum: Rannsóknaraðferðir nú- tíma náttúruvísinda voru teknar í þjónustu skáldsagnagerðar- innar. Það virðist slæmt tímanna tákn, að menn tala nú einnig um bókmentalega tækni, að svokallað listlögmál, sem gildir um kvikmyndagerðina, skuli einnig hafa náð til almennra skáldverka, að menn skuli geta sagt, að skáldsagan hafi fetað í fótspor kvikmyndarinnar, að ritdómur um skáldsögu geti hljóðað þannig: >Leikni höfundarins alveg eftir kröfum nú- tímans, samtöl og augnabliksmyndir, söguleg nákvæmni út í æsar, unnið úr gífurlegu efni . . .« í bókmentunum endurspeglast því aðaldrættir nútímans, yfirskins-frjálslyndi, vélgengni, of-framleiðsla, drotnun tækn- innar og mentunarhroki. Þeir hafa sterk áhrif á skáldskap eða réttara sagt, gera skáldverk að bókmentum. Því sannur skáldskapur er nátengdur landi og þjóð, er þjóðlegur. Bók- mentir aftur á móti er hægt að framleiða eftir föstum reglum- þær eru alþjóðlegar. Þannig berjast tvær stefnur um völdin í þýzku bókment- unum, öðrumegin fríhyggja og skynhyggja, hinumegin þjóð' ernisstefna. Það er auðvelt að viðurkenna aðra eða telja sið til hinnar, en ómögulegt er að fella ákveðinn dóm. Það er mjög auðskilið, að þeir, sem aðhyllast eldri stefnuna, svo sem Hauptmann, Thomas og Heinrich Mann, Feuchtwanger, Zweið og Remarque, séu þektari í útlöndum. í fyrsta lagi vegna þess> að þeir fylgja alþjóðastefnu sálfræðilegs raunsæis, og í öðru lagi vegna þess, að þeir eru einskonar forsvarar þýzka lýð' veldisins. Yngri stefnunni fylgja fyrst og fremst Hans Grimiu> Paul Ernst, Hans Johst og Joseph Magnus Wehner. Þeir munu eiga erfiðara uppdráttar utan landamæra Þýzkalands> þar eð mest ber á sérkennilegum þýzkum hugsunarhsetti 1 ritum þeirra.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.