Eimreiðin - 01.01.1963, Side 16
4
EIMREIÐIN
ki'istin trú er fædd af og byggist á og grundvallar hugsun sína á
þeim. Þær forsendur eru fólgnar í vitnisburði Biblíunnar um Guð,
en lykillinn að þeim vitnisburði er Jesús Kristur. Þetta eiga kristnir
menn við, þegar þeir tala um opinberun eða orð Guðs.
Víða í Biblíunni er slegið á líka strengi og þá, sem ég hef gert
að umtalsefni hér á undan:
„Þá er ég horfi á himininn, verk handa þinna,
tunglið og stjörnurnar, er þú hefur skapað,
hvað er þá maSurinn þess, að þú minnist iians
og mannsins barn, að þú vitjir jtess?
Og jtó lézt þú hann lítið á vanta við Guð,
nteð sæntd og lteiðri krýndir jtú hann.
Þú lézt hann ríkja yfir handaverkum þínum,
allt Iagðir þú að fótum hans“.
(Sálm. 8).
Smæð mannsins og tign lians mætast í þessum orðum. En hvort
tveggja fær sérstæða dýpt og hljóm vegna þess, að þessi höfundur
er ekki á eintali við sjálfan sig, lieldur að biðja til þess máttar,
sem hann veit vera skapara sinn og allra hluta. Hann er gagntekinn
af lotningu fyrir jtví undri, að alheimsskaparinn skuli minnast
mannsins í smæð hans, vitja hans, liefja hann til dásamlegrar
tignar og yfirráða á jörð og láta hann vita um sig. Og vitundin
um vegsemd mannsins er barnslega hógvær og auðmjúk, því að allt
er Jjegið, allt er lánað af náð: „Þú lézt hann . . .“
Sú sæmd, sem maðurinn hefur þegið af skapara sínum, er ekki
sú mest né fremst, að honum er fengið vald yfir náttúrunni.
Undrið í tilveru mannsins er annað: Guð vitjar hans, gefur honum
vitneskju um sjálfan sig, hefur gert hug hans slíkan, að hann getur
numið vilja Guðs síns, heyrt hann tala og talað við hann. Af þessu
leiðir, að maðurinn er hæfilegur til þess að takast á hendur köllun
frá Guði af frjálsum vilja og ábyrgð. Þetta á Biblían við, Jregar
hún segir, að maðurinn sé skapaður í Guðs mynd. Hann á, innan
sinna takmarka, um markmið hugar síns og stefnu viljans, að bera
mót höfundar síns, líkjast honurn. Þetta er baksvið allrar rnann-
legxar sögu að skilningi Biblíunnar. í þessu ljósi er maðurinn
leiddur frarn á sjónarsviðið í fyrsta kafla hennar og það hverfur
aldrei úr augsýn, Jregar sagan er rakin áfram, opinberunarsagan,
sent nær marki með komu Jesú Krists. Opinberun hins sanna
Guðs verður um leið opinberun hins sanna manns.
En Jressi sama opinberun afhjúpar aðra lilið. Hinn sanni maður