Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1965, Page 51

Eimreiðin - 01.01.1965, Page 51
EIMREIÐIN 39 því. Sauðarverðið mundi reynast honunr sem frækorn, er sáð væri í frjosaman akur og gæfi margfalda uppskeru. Tökum eitt einasta dæmi. Bóndi í Húnavatns- eða Skagafjarðarsýslu þarf nauðsynlega að bregða sér suður til Reykjavíkur urn túnasláttinn. Hann verður þá annaðhvort að fara landveg með marga hesta og vera burtu frá heimilinu að minnsta kosti vikutíma, eða, ef liann er hestalítill eða heilsutæpur, með strandferðaskipinu og flækjast með því hringinn í kringum landið og vera hér um bil viku á skipsfjöl liveija leið. Hvað skyldi nú slíkt ferðalag kosta hann urn hásláttinn? En lægi nu járnhraut norður um land milli Reykjavíkur og Akueyrar, Jrá gæti liann, ef eimlestin væri nokkurn veginn hraðgeng, komizt til Reykja- víkur á hálfum degi, og komi eimlestin livergi við, jafnvel á iáein- uni klukkustundum. Skyldi liann ekki verða búinn að lá sauðarverð það, sem liann liefði lagt í járnbrautina, borgað að fullu eftir fyrstu lerðina? En það er varla liætt við því, að á nýjum skatti þurfi að lialda. Landssjóðurinn getur borgað kostnaðinn, ef rétt er að tarið. El öllu því fé, sem ætlað er til þjóðvega, er varið til járnbrauta, verða hin nýju útgjöld til þeirra ekki svo ýkjamikil. Auk þess mundi lands- sjóði sparast annar kostnaður, er járnbraut væri lögð norður um land, nefnilega til strandferða. Allar hringferðir mundu Jrá reynast óþarfar og falla burt af sjálfu sér. Því hver ætli vildi vera að liring- sóla með strandferðaskipi millum Suðurlands og Norðurlands, Jreg- ar hann gæti komizt á járnbraut á margfallt skemmri tíma og tyrir minna verð? Hin nýja stefna í samgöngumáli voru ætti því að vera þessi: 1) A landi: tvær aðaljárnbrautir, önnur frá Reykjavík austur í Árnes- °g Rangárvallasýslur, hin norður unr land til Akureyrar. Út trá þeim smábrautir, þriðjungsbrautir, sporbrautir eða akbrautir. 2) A sjó: Tíðari skipaferðir milli íslands og útlanda, einkum Englands. Smáskip með ströndum fram, eitt frá Reykjavík til Austurlandsins, annað til Vesturlandsins, en engar hringferðir. Auk Jress að minnsta kosti einn gufubátur í hverjum landsfjórðungi, einn á Suðurlandi, annar á Yestfjörðum, Jrriðji fyrir Norðurland, fjórði á Austfjörðum. hetta er Jrað takmark, sem við ættum að keppa að fyrst unr sinn og Jregar því væri náð, mætti fyrst segja, að samgöngur vorar væru komnar í viðunanlegt liorf. Þá mundi líka auðmagn landsins skjótt aukast svo, að liægt væri að lialda lengra áfram í söniu stefnu. En skorti oss þor og Jrrek til að leggja út í þann kostnað, sem Jaessar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.