Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1965, Qupperneq 53

Eimreiðin - 01.01.1965, Qupperneq 53
EIMREIÐIN 41 e»n þann dag í dag, að ekki skyldi larið eítir tillögnm Valtýs, sem byggð- '•st á iramsýni lians og víðtækri þekkingu á þessum málum, og margt at 1JV1’ sem hann drepur á í greininni, er enn í iullu gildi, þótt hún sé skrii- nð lyrir sjötíu árum. bað kom meðal annars íram á síðasta Alþingi í umræðum um hin nyju vegalög, sem þá voru .atgreidd, hve liörmulega óiullkomið akvega- ei|* landsins er enn, þrátt iyrir gíiurlegt Ijármagn, sem til þess heíur 'ciið varið áratugum saman. Árlega er lnmdruðum milljóna króna hyngt í ói’æra og háltólæra vegi, og mun svo verða um langa Iramtíð enn- hjóðvegakerli landsins er nú talið teygja sig um 9478 km vegalengd, 011 þar al eru aðeins 0,4 prósent með varanlegu slitlagi; allt hitt eru ntalarvegir eða ruddir götuslóðar. 1 nýrri íjögurra ára vegaáætlun, sem nú liggur iyrir Alþingi er áætlað að verja trá 1965—1968 um 400 milljón- nin króna einungis til viðhalds þjóðvegunum, auk rúmlega 245 milljóna Itamlags til nýrra vega, og eru þá ekki meðtaldar brúargerðir lyrir um 120 milljónir á Jjessu tímabili. Þar við bætast svo lántökuheimildir til ákveðinna vegaíramkvæmda lyrir á Jniðja hundrað milljón króna. bn Jjrátt íyrir allt J)etta Ijármagn og marglallt meira mun ísland enn nm sinn verða örðugara ylirlerðar en öll önnur lönd Evrópu, og hinir nslétiu malarvegir halda álram að mæða ierðamenn og lylla viL þeirra ryki og skít. -btli jjag S(j fjarrj lagi, sem dr. Valtýr Guðmundsson sagði íyrir sjötíu •uuni, „að þó búið væri að leggja akbrautir um landið allt þvert og endi- •angt, þá værum við samt hér um bil lieilli öld á eltir ilestum öðrum Jrjóðum í vegagerð vorri.“ \ Sre*ninni kemur í Ijós, að Valtýr helur allað sér margvíslegra upp- ýsmga um samgöngumál annarra þjóða, og gerir sér glögga grein iyrir þýðingu góðra samgangna. En auk ])css sem liann ræðir samgöngur á landi, drepur hann á ýmis önnur atriði samgöngumálanna, lil dæmis 'aiðandi strandíerðirnar, og })ar kemur liann einmitt inn á söniu vanda- mál og þingmenn vorir eru enn að glíma við í sambandi við strandlerða- þjónnstuna, og bendir meðal annars á að einstakir landslilutar verði at- skiptir í Jjessu efni, þar til þeir lái sín eigin skip; hringlerðir kringum ktnil Irá Reykjavík séu ekki lullnægjandi, heldur Jrurfi sérstakt skip að talda uppi ferðum til Austurlandsins og annað til Vesturlands, og <nik þess þurii hver landsljórðungur að minnsta kosti að hafa eitt skip. Að sjálfsögðu miðar dr. Valtýr hugmyndir sínar einungis við samgöng- tn á landi og sjó, ])ar eð Ilugið var J)á ekki komið til sögunnar, en jatn- vel J)ótt það hali bætzt við síðan, og hugmyndin um járnbrautina dagað uPPú þá er margt í grein dr. Valtýs Guðmundssonar orð í tíma töluð, °g l>au taka til margra vandamála, sem enn eru fyrir hendi varðandi samgöngurmál þessa dreifbýla lands. I. K.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.