Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 17

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 17
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Viðfangsaðferð Kilpatricks í grein sinni um viðfangsaðferðina10 taldi William H. Kilpatrick (1918) sig vera að útfæra heimspekikenningar Deweys með aðstoð námslögmála Thorndikes. Til- gangur hans var að skilgreina hugtak er næði yfir nokkra þætti í menntunarferlinu. Hér átti hann einkum við „athöfn" (action) og helst „athafnasemi af heilum hug" (wholehearted vigorous activity) en um leið þurfti hugtakið að fela í sér beitingu námslögmála og grundvallaratriði góðs siðferðis (ethical quality of conduct), bæði hvað varðaði einstakling og félagsheild. Þessu fylgdi alhæfingin „menntunin er líf- ið" (education is life). „Project" var „wholehearted purposeful activity proceeding in a social environment" (bls. 320) eða markviss athafnasemi af heilum hug í félags- legu umhverfi. Menntun sem byggist á markvissri athafnasemi undirbýr mann best fyrir lífið og er um leið hið sanna líf (bls. 323). Tilgangur athafna getur verið góður eða vondur en ábyrgur einstaklingur í lýðræðisþjóðfélagi velur betri kostinn með félagsleg markmið að leiðarljósi. í skól- anum tengjast athafnirnar, sem unnar eru af heilum hug, námslögmálunum þannig að sýni börnin sjálf áhuga tekst þeim betur upp, viðbrögðin við áreitinu verða ánægjuleg og festast; þannig leiðir eitt viðfangsefni af öðru. Sá sem lærir á þennan hátt öðlast þekkingu og reynslu sem ekki gleymist. Ef athöfnin er nauðug fer á verri veg. Það er því skylda kennarans að taka mið af þeim viðfangsefnum sem börn hafa áhuga á og haga aðstæðum þannig að starf þeirra verði markvisst og leiði til enn frekari starfsáhuga og háleitari viðfangsefna í þágu félagslegra markmiða. Þetta tvennt, að börnin ráði svo miklu um viðfangsefnin og að það liggi í hlutarins eðli að þau öðlist dýpri þekkingu eða viðhorf um leið og þau starfa að ákveðnu verkefni, er liður í siðferðilegu uppeldi þeirra. Kennarinn notar sálfræðilega kunnáttu sína til þess að meta áhuga barnanna og eðli og byggir kennsluaðferðir sínar á þessari þekkingu. Skólinn, hin smækkaða mynd af þjóðfélaginu, er því hið ákjósanlegasta umhverfi til siðferðilegs uppeldis þar sem börnin læra að umgangast hvert annað. Viðfangsaðferðin kallaði á miklar breytingar í skólanum, breytt fyrirkomulag í skólastofunni, kennslubækur með nýju sniði, nýja námskrá og einkunnagjöf en mest af öllu breytt viðhorf gagnvart þeim árangri sem náð skyldi. Skólinn átti nú að skila betri þjóðfélagsþegnum, gagnrýnum, starfsömum og viðbúnum að takast á við nýjar breytingar í þjóðfélaginu. STJÓRNARBYLTING Á SKÓLASVIÐINU Til íslands sneri Steingrímur aftur „hugfanginn af nýjungum Bandaríkjamanna í uppeldismálum, og óðfús að flytja okkur þaðan nýja strauma" (Skólablaðið 1919:94). Áður en hann fór utan hafði hann lofað Jóni Þórarinssyni, fræðslumála- stjóra og ritstjóra Skólablaðsins, að senda honum efni í blaðið. í október 1915 skrifar hann bréf heim og segir þar frá heimsóknum sínum í bandaríska skóla þar sem 10 Steingrímur þýddi hugtakið „project method" með orðinu viðfangsaðferð. Síðar hefur aðferðin verið nefnd efniskönnun eða talað um þemaverkefni. Sjá t.d. Gunnar Ragnarsson í formála þýðingar sinnar á How we think (Hugsun og menntun) eftir John Dewey. 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.