Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 88
SKÓLASAFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN hlutanám með sex stundir á viku í tvær annir. í Noregi er námið skipulagt sem eins árs nám, en getur verið sveigjanlegt, t.d. er unnt að teygja það yfir þrjár annir (sjá Töflu 3). I svari frá Kennaraháskóla Danmerkur kemur fram að námið er skipulagt í afmörkuðum sjálfstæðum námskeiðum sem tekin eru í ákveðinni röð (sjá Töflu 3). Aftur á móti kemur fram í svari frá Háskólanum á Ögðum að litið er á námið sem eina heild ef frá eru talin námskeið í flokkun og skráningu. Sé litið nánar á inntak og skipulag námsins kemur í ljós enn frekari munur á þessum tveimur löndum. Við Kennaraháskóla Danmerkur er náminu skipt í níu mislöng námskeið en við Háskólann á Ögðum er námið skipulagt út frá þremur meginþemum. I námskrá frá Kennaraháskóla Danmerkur (Kursusplan. Skolebibliotekarud- dannelsen 1993) eru upplýsingar um hve margar stundir eru áætlaðar í fyrirlestra, umræður og hópvinnu í hverjum námsþætti en í námskrá frá Háskólanum á Ögðum (Fagplan for skolebibliotekkunnskap 1994) eru hins vegar upplýsingar um hvemig hver námsþáttur er metinn í einingum. Þar sem námið í Noregi er gefið upp sem 10 eininga nám sem jafnframt er metið til 200 stunda má ætla að á bak við hverja einingu standi að jafnaði 20 stundir á stundaskrá. Athygli skal vakin á því að í Noregi eru einingar í háskólanámi taldar öðruvísi en hér. Þar er fullt háskólaár að jafnaði talið til 20 eininga, en til 30 eininga hérlendis. Við samanburð kemur í ljós að í báðum þessum skólum er lögð mikil áhersla á þekkingu á gögnum: barna- og unglingabókum, fræðiritum og nýsigögnum. í nám- inu í Danmörku er tekið á þessu efni á námskeiðunum Bókmenntir fyrir börn og unglinga (48 stundir) og Fræðirit og önnur gögn (40 stundir) og í Noregi á námskeið- inu Bækur og önnur gögn (3 einingar eða 60 stundir). í Danmörku er enn fremur sérstakt námskeið sem heitir Þemavinna (48 stundir) um notkun bóka og nýsigagna og jafnframt námskeiðið Bókasafnsfræðsla (4 stundir) sem fjallar um söfn og safnkost, en þessa þætti er ekki að finna í náminu í Noregi. I báðum skólunum er gerð grein fyrir skólasafninu í ljósi skólaþróunar, laga og reglugerða. Námskeiðið Skólasafnið í námi og kennslu er 3 einingar (60 stundir) í Háskólanum á Ögðum og danska námskeiðið Skólasafnið og skólasafnskennarinn, þar sem tekið er m.a. á þessu efni, stendur í 24 stundir. Bókasafnsfræðileg störf hafa nokkurt vægi í náminu í báðum skólunum. í Noregi eru efninu gerð skil á nám- skeiðinu Bókasafnsfræði (2 einingar eða 40 stundir) og í Danmörku á námskeiðinu Reglur um flokkun, skráningu og gagnaleit í gagnabönkum (40 stundir). í Danmörku er mikil áhersla lögð á framleiðslu gagna í gagnasmiðju, þ.e. námskeiðið Gagnasmiðja og framleiðsla gagna (60 stundir), en ekkert slíkt er að finna í náminu í Noregi, og virðist sem þessi þáttur námsins skilji löndin hvað mest að. Við Kennaraháskóla Danmerkur er lögð áhersla á að skólasafnskennurum, sem lokið hafa grunnnámi sem jafnframt er skyldunám í skólasafnsfræði, bjóðist fram- haldsnámskeið af ýmsu tagi. Oftast er um að ræða tveggja vikna námskeið, en í sumum tilvikum eru þau lengri. Þessi námskeið eru mjög vel sótt og komast færri að en vilja. í Noregi eru slík framhaldsnámskeið að jafnaði ekki í boði fyrir skóla- safnskennara (Björshol 1988:29). 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.