Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 17
AMALÍA BJÖRNSD., INGIBJÖRG SÍMONARD. OG JÓHANNA EINARSD. Les I og Les II Samdar voru sérstakar lestrarkannanir til að meta færni barnanna, Les I fyrir 1. bekk og Les II fyrir 2. bekk grunnskóla. Verkefnin í þessum lestrarkönnunum eru efnislega flest þekkt úr ýmsum öðrum könnunum en samsetning þeirra er eilítið frábrugðin og tekur mið af hugmyndafræðinni að baki HLJÓM-2. Nemendur þurfa því ýmist að greina að hljóð/bókstafi og orðhluta í orðum eða tengja saman. Þeir þurfa að vinna með texta og álykta um niðurstöður út frá málskilningi, máltilfinningu og/eða rök- vísi. I Les I eru átta verkefni með samtals 92 atriðum og er það ætlað fyrir nemendur í 1. bekk, en í Les II eru sjö verkefni með 102 atriðum og er það ætlað fyrir nemend- ur í 2. bekk. Verkefnin í Les II reyna mun meira á lesskilning en verkefnin í Les I. Spurningalisti Foreldrar barna sem tóku þátt í rannsókninni svöruðu spurningalista sem saminn var af höfundum HLJÓM-2. Þar var m.a. spurt um málþroska barnsins, venjur í sam- bandi við lestur fyrir barnið og mál-, tal- og stafsetningarörðugleika í fjölskyldunni. Alls var 21 spurning á listanum. Framkvæmd Þegar tilskilin leyfi lágu fyrir var HLJÓM lagt fyrir börnin af sérþjálfuðum prófend- um. Þetta var einstaklingsprófun og var reynt að láta hana fara fram við aðstæður þar sem litlar líkur væru á truflun. í niðurstöðum í þessari grein er notast við styttri út- gáfuna, HLJÓM-2, eins og áður sagði. Ástæða þess er sú að þetta próf hefur verið gef- ið út og er í notkun á fjöldamörgum leikskólum. Því eru upplýsingar um gildi þess meira virði en um HLJÓM sem ekki hefur verið gefið út. Fyrir börnin voru einnig lögð fjögur undirpróf málþroskaprófsins TOLD-2P (Ingi- björg Símonardóttir o.fl., 1995). Ekki verður fjallað um þær niðurstöður í þessari grein. Börnunum var fylgt eftir upp í 2. bekk grunnskóla. Við lok 1. bekkjar var lögð fyrir þau lestrarkönnunin Les I og við lok 2. bekkjar Les II. Enn fremur var málþroskapróf- ið TOLD-2P þá lagt fyrir í heild sinni. Sextán sérkennarar í viðkomandi skólum og tólf talmeinafræðingar sáu um framkvæmd lestrarkannananna og TOLD-2P. NIÐURSTÖÐUR Forspárgildi HUÓM-2 um færni í lestri í grunnskóla Fylgni HLJÓM-2 við árangur í lestri í 1. og 2. bekk er marktæk. í 1. bekk er hún r=0,53 (p<0,001) og í 2. bekk r=0,46 (p< 0,001). Fylgni einstakra þátta við lestrarkannanirnar Les I og Les II má sjá í töflu 1.11. bekk eru það þættirnir rím, samsett orð og hljóðgrein- ing sem hafa sterkasta fylgni við Les I en í 2. bekk eru það þættirnir samsett orð, rím og margræð orð sem hafa sterkustu fylgnina við lestrarkönnunina Les II. 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.