Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 134

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 134
LIÐAN FORELDRA OFVIRKRA BARNA OG REYNSLA ÞEIRRA A F SKOLANUM ljós að flestir merkja þar einnig við að samskipti séu annaðhvort mikil eða góð, rúm- lega 20% telja þau vera mikil og um 40% telja þau vera góð. Þó telur um þriðjungur foreldra sem tekur afstöðu að auka þurfi og/eða bæta samskipti við skólann. Tæpur fjórðungur merkir við þann möguleika að samskipti hafi ekki verið góð en hafi batn- að og um 5% foreldra telur samskipti hafa versnað eða minnkað. I framhaldi af þessu var spurt hvort foreldrar teldu leikskóla og grunnskóla bregðast á réttan hátt við ofvirkum börnum. Mun fleiri foreldrar taka afstöðu til grunnskóla (73,3%) en til leikskóla (45,5%). Skýringar á því að fleiri foreldrar hafa skoðun á samskiptum við starfsfólk grunn- skóla og viðbrögðum grunnskóla við ofvirkum börnum geta verið að ekki hafi öll börnin verið á leikskóla og því hafi færri foreldrar haft tækifæri til að mynda sér skoðun á leikskóla en grunnskóla. Af þeim foreldrum sem taka afstöðu til spurningarinnar telja fleiri að leikskóli og grunnskóli bregðist rétt við ofvirkum börnum. Rúmlega 70% foreldra sem taka af- stöðu telja leikskólann bregðast rétt við ofvirkum börnum en tæp 30% telja svo ekki vera. Það eru hins vegar innan við 60% (57,3%) foreldra sem telja grunnskólann bregðast rétt við ofvirkum börnum og yfir 40% sem telja grunnskólann ekki bregðast rétt við. Það virðist því ljóst að meiri ánægja er meðal foreldra með viðbrögð leikskóla en grunnskóla. Þegar spurt er hvort samskiptabók sé í gangi eða önnur regluleg samskipti milli heimilis og skóla svara 89 foreldranna því játandi, um 80% þeirra sem svara spurn- ingunni. Foreldrar voru einnig spurðir að því hvort þeim fyndist skólinn hafa frumkvæði og áhuga á að leita upplýsinga og koma þeim til réttra aðila í skólakerfinu. Svo virðist sem einungis rúmlega 20% foreldra telji að skólinn sýni oft frumkvæði og áhuga á að leita upplýsinga um barnið og koma þeim til viðeigandi aðila í skólan- um. Rúmur fjórðungur (26,8%) velur svarmöguleikann „stundum". Það er hins vegar rúmur helmingur (51,8%) foreldra sem telur skólann sjaldan eða aldrei sýna slíkt frumkvæði; þar af merkir tæpur fjórðungur foreldra við svarmöguleikann „aldrei". Foreldrar voru einnig spurðir hvort þeir hefðu reynt að veita aðilum í skólakerf- inu upplýsingar um ofvirkni. Mikill meirihluti foreldra, eða um 85%, svarar þessari spurningu játandi. I framhaldi af þessari spurningu voru þeir foreldrar sem sögðust hafa veitt skól- anum upplýsingar spurðir álits á viðbrögðum skólans þar að lútandi, hvort aðilar hefðu þar verið móttækilegir og jákvæðir. Talsverður meirihluti foreldra (68,8% þeirra sem taka afstöðu) velur svarmöguleikann „já, yfirleitt" og 20,4% velja svar- möguleikann „frekar mikið", tæp 10% merkja við „frekar lítið" og 1,1% við „mjög lítið". Það eru því tæp 90% foreldra sem telja sig hafa góða reynslu af því að veita skólanum upplýsingar. Af þessu virðist mega draga þá ályktun að deildar meiningar séu meðal foreldra um hversu mikið frumkvæði skólinn sýni í að afla upplýsinga um barnið og koma þeim til réttra aðila. Meirihluti foreldra hefur aftur á móti látið skólanum í té upplýs- ingar og í langflestum tilfellum virðast viðbrögðin hafa verið góð. Þannig er ljóst að 132
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.